จ.เชียงใหม่ จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดเชียงใหม่ เสริมพลังคนพิการ

จ.เชียงใหม่ จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดเชียงใหม่ เสริมพลังคนพิการ

จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดเชียงใหม่ เสริมพลังคนพิการ เพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างเสมอภาค ทั่วถึง และเป็นธรรม

ที่ห้องประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมือง

นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน พร้อมด้วยนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ ด้วยองค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคนพิการสากลและเชิญชวนให้ประเทศสมาชิกร่วมกันจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมความเข้าใจของสังคมเกี่ยวกับคนพิการและให้โอกาสคนพิการได้มีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมของสังคมอย่างสร้างสรรค์ เป็นธรรม และเสมอภาคกับคนทั่วไป

โดยในปี 2561 องค์การสหประชาชาติได้กำหนดประเด็นหลัก คือ การเสริมพลังคนพิการ และการประกันการอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างเสมอภาค ทั่วถึงและเป็นธรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง ตามประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง พร้อมกันนี้ ได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตร แก่ผู้พิการ ต้นแบบ ครอบครัวคนพิการดีเด่น ผู้สนับสนุนการจัดงาน สถานประกอบการดีเด่นด้านการจ้างงานคนพิการ และองค์กรคนพิการดีเด่น

สำหรับภายในงานได้มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย สำหรับผู้พิการ ประกอบด้วย กิจกรรมการแสดงบนเวที การออกบูธจำหน่ายสินค้าจากผู้พิการ และการจัดนิทรรศการแสดงผลงานด้านคนพิการและงานนวัตกรรมด้านผู้พิการ กิจกรรมการละเล่น การแจกของขวัญ มากมาย เพื่อให้ผู้พิการได้ร่วมสนุก สร้างความสนุกสนาน และเป็นกันเอง พร้อมการเสริมสร้างความรู้ และสร้างความเข้าใจ แก่ประชาชน ทั่วไปเกี่ยวกับคนพิการที่สามารถอยู่ร่วมกับ สังคมได้อย่างเสมอภาค ทั่วถึง และเป็นธรรม ซึ่งมีองค์กร ด้านคนพิการ อาสาสมัคร สถาบันการศึกษา เครือข่ายภาครัฐภาคเอกชนที่ คนพิการ ครอบครัวผู้ดูแลคนพิการ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกว่า 2,000 คน

ขอบคุณ... https://goo.gl/uUWKbc

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 5/02/2562 เวลา 10:00:58 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.เชียงใหม่ จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดเชียงใหม่ เสริมพลังคนพิการ