ตุ๋นโอนเงิน2ล้านดอลลาร์ หนุ่มพิการหลงเชื่อสูญ3หมื่น

ตุ๋นโอนเงิน2ล้านดอลลาร์ หนุ่มพิการหลงเชื่อสูญ3หมื่น

กับคนพิการยังทำได้! 18 มงกุฎหลอกอยู่เมืองนอกจะโอนเงินให้ 2 ล้านดอลล่าร์ เพราะป่วยมะเร็งอยากช่วยคน แต่มีค่าดำเนินการ 3 หมื่น หนุ่มพิการยากจนต้องไปยืมเงินแม่มาจ่าย หลังรู้ตัวถูกหลอกสิ้นหวังแทบฆ่าตัวตาย

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า มีคนพิการถูกหลอกโอนเงินสูญไป 3 หมื่นบาท จะคิดสั้นฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารต้องรุดไปช่วยเหลือนั่งคุยปลอบใจ เหตุเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 176/2 หมู่ที่ 2 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายอะเล สินเช้า อายุ 53 ปี อาศัยอยู่ในกระต๊อบข้างบ้านหลังดังกล่าวที่มีสภาพทรุดโทรม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารนั่งคุยเป็นเพื่อนรวมทั้งยังมีเพื่อนบ้านมาอยู่ด้วยหลายคน

นายอะเล เล่าเรื่องราวอันขมขื่นว่า ก่อนหน้าหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เล่นเฟซบุ๊กและมีการทักแชทเป็นเพื่อนกับสุภาพสตรีรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลัง คือ นางหฤทัย ต่อมานางหฤทัยบอกว่าตัวเองป่วย มีเงินมากอยากจะช่วยเหลือคน ตนจึงบอกไปว่าอยากได้รถวีลแชร์สักคัน ฝ่ายนางหฤทัยก็บอกว่าจะโอนเงินให้ 2 ล้านดอลลาร์ จะแบ่งให้นายอะเล 30 เปอร์เซ็นต์ส่วนที่เหลือให้นำไปบริจาคให้กับคนจนแต่มีข้อแม้ว่าเมื่อเขาช่วยแล้วต้องช่วยเหลือเขาบ้าง จากนั้นนางหฤทัยก็ได้ส่งรูปพัสดุมีเงิน 2 ล้านดอลลาร์มาให้ดู จ่าหน้าพัสดุด้วยจึงหลงเชื่อพอวันรุ่งขึ้นมีคนโทรมาบอกว่าพัสดุส่งมาถึงจะมารับเองหรือส่งให้ ตนเลยบอกว่า ผมพิการไปไม่ได้ให้ส่งมา ทางนั้นเลยคิดค่าดำเนินการ 3 หมื่นบาท เมื่อคิดอยู่ 2-3 ชั่วโมง จึงตัดสินใจไปยืมเงินแม่ และโอนเงินไปให้เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นมีคนติดต่อมาอีกว่ากล่องพัสดุสแกนไม่ผ่านเพราะมีเงินดอลลาร์อยู่ในนั้น ต้องเสียภาษีจำนวน 7 หมื่นบาท ถ้าไม่โอนเงินจะตกเป็นของรัฐตนจึงบอกว่าไม่มีเงินจะให้แล้วเพราะเริ่มเอะใจ แต่ทางโน้นบอกว่าลดเหลือ 4 หมื่น ตนก็บอกว่าไม่มีก็ลดให้อีกเหลือหมื่นเดียว ตนก็บอกขอยกเลิกจากนั้นก็เงียบหายไปจึงรู้ว่าถูกหลอกแน่นอน จึงได้ไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณทา ร้อยเวร สภ.พบพระ ไว้แล้ว ตนรู้สึกท้อใจมากที่เจอเรื่องแบบนี้ แทบไม่อยากจะมีชีวิตอยู่แล้ว

ขณะที่ พ.ต.ท.ณัฐวัตร ธรรมนิมิต รอง ผกก.สอบสวน สภ.พบพระ เปิดเผยว่า คดีนี้เหมือนเป็นการฉ้อโกงจากการแชททางเฟซบุ๊ก หลอกเอาเงินกันโดย นางหฤทัย หลอกว่ามีเงินมากและป่วยเป็นมะเร็งทำให้ทางนี้หลงเชื่อโอนเงินไปให้ จากการตรวจสอบพบว่า นางหฤทัย เคยมีหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรีและสุโขทัยข้อหาฉ้อโกง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและสืบหาต้นตอว่า นางหฤทัย เป็นรายเดียวกันกับที่ผ่านมาหรือไม่และจะออกหมายจับต่อไป.

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/690866

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ม.ค.62
วันที่โพสต์: 1/02/2562 เวลา 10:33:01 ดูภาพสไลด์โชว์ ตุ๋นโอนเงิน2ล้านดอลลาร์ หนุ่มพิการหลงเชื่อสูญ3หมื่น