ขับขี่ปลอดภัย

ขับขี่ปลอดภัย

ในเทศกาลปีใหม่ช่วงเจ็ดวันอันตรายที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศจำนวน 3,791 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 463 คน บาดเจ็บทั้งสิ้น 3,892 คน ในจำนวนนี้มีจำนวนหนึ่งที่ต้องพิการไปตลอดชีวิต

รถที่เกิดอุบัติเหตุกว่า 80% เป็นรถจักรยานยนต์และสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุยังเหมือนเดิมคือ เมาแล้วขับและขับรถโดยประมาท

จะเห็นได้ว่าเรื่องเกี่ยวกับการขับรถยนต์มีความสำคัญอยู่ค่อนข้างมากทีเดียว เพราะมีความเกี่ยวพันถึงชีวิต ซึ่งไม่ควรมองข้ามเลยไปเด็ดขาด

ด้วยเหตุนี้ คุณมิลค์-เขมสรณ์ หนูขาว ผู้ดำเนินรายการข่าวสาวสวยมากคุณภาพแห่งรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ จึงได้สรรค์สร้างรายการทีวีเล็กๆขึ้นมารายการหนึ่ง ชื่อ “สนุกขับ สนุกรู้ Drive It Easy” เพื่อประโยชน์ต่อผู้ชมรายการ

แม้จะออกอากาศเพียง 5 นาที แต่เป็น 5 นาทีที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะรถยนต์ถือว่าเป็นปัจจัยที่ห้าที่มีความผูกพันกับชีวิตประจำวันของมนุษย์เราเป็นอย่างมาก ประมาทเพียงนิดเดียว อาจทำให้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บพิการได้

คุณมิลค์จะนำข้อมูลความรู้อันเกี่ยวกับการขับรถยนต์ ขับอย่างไรถึงจะเกิดความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและต่อผู้อื่น ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกรณีรถยนต์เกิดเสียหรือขัดข้อง อุปกรณ์ต่างๆที่ควรมีไว้ในรถยนต์

กฎหมายเกี่ยวกับการจราจร กฎระเบียบวินัยในการใช้ถนน ความรู้อันเกี่ยวกับการประกันภัยรถยนต์ การเรียกสินไหมทดแทนกรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ

รถยนต์ที่วิ่งกันอยู่บนท้องถนน ส่วนหนึ่งยังคงผ่อนชำระกับไฟแนนซ์อยู่ รายการ Drive It Easy จะมีการนำเสนอความรู้อันเกี่ยวกับไฟแนนซ์รถยนต์ หรือสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์

มีอีกหลากหลายเรื่องราวที่ผู้ผ่อนชำระค่าเช่าซื้อรถยนต์ควรจะมีความรู้ไว้บ้าง เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตนเอง ทั้งเรื่องของสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ สัญญาค้ำประกัน กรณีการผิดนัดชำระค่าเช่าซื้อรถยนต์ การโอนกรรมสิทธิ์การเช่าซื้อรถยนต์ให้บุคคลอื่น เหล่านี้เป็นต้น

ติดตามชมรายการสาระความรู้ดีๆ “สนุกขับ สนุกรู้ Drive It Easy” ได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.23–14.28 น.รับรองดูแล้วได้ประโยชน์อย่างแน่นอน.

“วีระชัย ฉัตรใบโพธิ์”

ขอบคุณ.. https://www.thairath.co.th/content/1463026

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 7/01/2562 เวลา 09:44:29 ดูภาพสไลด์โชว์ ขับขี่ปลอดภัย