ชื่นชมตำรวจช่วยคนพิการข้ามถนน

ชื่นชมตำรวจช่วยคนพิการข้ามถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่มีการแชร์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งกำลังปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสพดวกด้านงานจราจรบริเวณหน้าศาลหลักเมืองสวรรคโลก ถนนจรดวิถีถ่อ ต.เมือสวรรคโลก ขณะกำลังช่วยเข็นรถให้ผู้พิารข้ามถนน ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมจากชาวบ้านและในสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก

ดังนั้นเมื่อเวา11.00น.วันที่26ธ.ค.ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบริเวณศูนย์จราจร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณศาลหลังเมืองสวรรคโลก เพื่อพบกับร.ต.อ.สมโภชน์ คงนาน ตำแหน่ง รองสว.จราจร สภ.สวรรคโลก เพื่อพูดคุยสอบถามเรื่องราวกับร.ต.อ.สมโภชน์

ร.ต.อ.สมโภชน์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 ของวันที่ 25 ธ.ค. ขณะที่ตนกำลังปฎิบัติหน้าการจราจรอยู่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองสวรรคโลก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวทางเทศบาลเมืองสวรรคโลกได้นำนางรำกว่า400คน ร่วมซ้อมรำงานสักการะศาลหลักเมือง จากนั้นได้มีผู้พิการได้นั่งรถเข็นและโยกรถมาเพียงลำพังและกำลังจะข้ามถนนจากฝั่งหน้าศาลหลักเมืองไปยังฝั่งของศูนย์จราจร ด้วยความลำบาก และเป็นช่วงที่มีการจราจรหนาแน่น ซึ่งตนเองก็ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามจึงมอนเห็นจึงได้เดินข้ามไปช่วยเข็นรถให้ผู้พิการข้ามถนนไปอีกฝั่ง

.ต.อ.สมโภชน์ บอกว่า ดีใจที่มีคนชื่นชมและอยากจะให้ประชาชนคนทั่งไปเมื่อพบเห็นคนพิการหรือเด็กหรือผู้สูงอายุที่กำลังข้ามถนนให้ชะลอรถให้ข้ามไปก่อนหรอลงมาช่วยพาข้ามเพื่อความปลอดภัย

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/136319

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ธ.ค.61
วันที่โพสต์: 27/12/2561 เวลา 10:57:13 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชมตำรวจช่วยคนพิการข้ามถนน