ร.10โปรดเกล้าฯองคมนตรี มอบผ้าห่มพระราชทานชาวร้อยเอ็ด

ร.10โปรดเกล้าฯองคมนตรี มอบผ้าห่มพระราชทานชาวร้อยเอ็ด

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พลอากาศเอกจอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่ อ.โพธิ์ชัย และ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ หอประชุมโรงเรียนโพธิ์ชัยชนุปถัมภ์ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลอากาศเอกจอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานผ้าห่มกันหนาว อาหารและน้ำดื่มให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาว จำนวน 1,000 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความความเดือดร้อนและเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการได้ให้การต้อนรับ จากนั้นพลอากาศเอกจอม รุ่งสว่าง พร้อมคณะได้เดินทางต่อไปยังหอประชุม อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อมอบสิ่งของพระราชทาน อาหารและน้ำดื่มให้แก่ผู้ประสบภัยหนาวอีกจำนวน 1,000 ชุด

โอกาสนี้ องคมนตรี อัญเชิญพระกระแสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งทรงเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภาพสภาวะอากาศที่หนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว ในบางพื้นที่ที่มีอุณหภูมิลดลงเป็นอย่างมาก จนอาจส่งผลต่อสุขภาพของประชาชนและการดำรงชีวิตได้ ในการนี้ทรงรับสั่งให้มีการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว พร้อมส่งให้กำลังใจแก่ประชาชนให้ผ่านภัยหนาวไปด้วยดี ขอให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ในการปฏิบัติการเร่งรัดให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยพระปณิธานอันแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชน มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น และขอเชิญชวนจิตอาสาทุกคน ให้ช่วยดูแลประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็ก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ เพื่อให้ ความรัก ความสามัคคีเกิดแก่ประชาชน

จากนั้น องคมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ที่บ้านนายบุญจันทร์ มัควิน อายุ 30 ปี บ้านเชียงใหม่ หมู่ 9 ต.เชียงใหม่ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด และเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านขมิ้น ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมมอบสิ่งของพระราชทานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ป่วยต่อไป

ทั้งนี้ ราษฎรที่ประสบภัยหนาวมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยและทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ราษฎรที่ประสบภัยหนาวต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงพระเมตตาต่อพสกนิกรด้วยดีตลอดมา

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/royalnews/683596

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ธ.ค.61
วันที่โพสต์: 21/12/2561 เวลา 11:22:04 ดูภาพสไลด์โชว์ ร.10โปรดเกล้าฯองคมนตรี มอบผ้าห่มพระราชทานชาวร้อยเอ็ด