จังหวัดอุบลราชธานี มอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง

จังหวัดอุบลราชธานี มอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง

จังหวัดอุบลราชธานี มอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียน ในปี 2560

ที่บริเวณห้องโถงหน้าสำนักงานคลังจังหวัดอุบลราชธานี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียน ในปี 2560 โดยจังหวัดอุบลราชธานี มีผู้มาลงทะเบียน จำนวน 185,516 ราย ซึ่งกระทรวงการคลัง ได้ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ ที่ผ่านคุณสมบัติที่กำหนด จำนวน 122,793 ราย ผู้ไม่ผ่านคุณสมบัติ (มีสิทธิอุทธรณ์) จำนวน 33,255 ราย รวมทั้งสิ้น 156,048 ราย สำหรับผู้ไม่ผ่านคุณสมบัติซึ่งมีสิทธิอุทธรณ์อยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงการคลัง และได้ส่งมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้แก่จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 121,581 ราย เพื่อมอบให้แก่อำเภอ/เทศบาล และส่งต่อให้ทีมไทยนิยม ไปแจกจ่ายให้แก่ผู้มีสิทธิได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยมีกรอบระยะเวลาในการแจกจ่ายบัตร ให้แก่ผู้มีสิทธิภายในวันที่ 31 มกราคม 2562 หลังจากระยะเวลาดังกล่าว ให้ผู้มีสิทธิมาติดต่อรับบัตรได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ ได้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2562 สามารถรับบัตรได้ที่สำนักงานคลังจังหวัด ตามที่อยู่ปัจจุบันที่ผู้มีสิทธิที่ได้ลงทะเบียนไว้ ซึ่งในวันนี้ได้มอบ ให้กับผู้มารับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้มีสิทธิได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายอำเภอ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี นายกเทศมนตรีเมือง ทุกแห่ง ที่มารับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และส่งต่อให้ทีมไทยนิยม ผู้มีสิทธิรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี จำนวน 100 คน

ขอบคุณ... https://goo.gl/ewnM57 (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค.61
วันที่โพสต์: 19/12/2561 เวลา 09:57:04 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดอุบลราชธานี มอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง