พ่อน้องบีกัน เด็ก 3 ขวบถูกสิบล้อทับ ทวงความยุติธรรม เกือบ 1 ปีคดีไม่คืบ

พ่อน้องบีกัน เด็ก 3 ขวบถูกสิบล้อทับ ทวงความยุติธรรม เกือบ 1 ปี คดีไม่คืบ

พ่อน้องบีกัน เด็ก 3 ขวบถูกรถสิบล้อทับบาดเจ็บสาหัส โพสต์ทวงความยุติธรรมให้ลูกชาย ผ่านมาเกือบครบ 1 ปี แต่คดีไม่คืบหน้า จากเด็กกำลังมีอนาคตกลายเป็นคนพิการ...

จากกรณี น้องบีกัน เด็กวัย 3 ขวบ ถูกรถสิบล้อทับ บริเวณริมถนนตลาดหนองไผ่แก้ว ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.60 ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น

ล่าสุด วันที่ 16 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ชีวิตนี้ จงทำเพื่อคนที่รักเราพอ ของ นายวันชัย เสมบุญหล่อ ซึ่งเป็นพ่อของน้องบีกัน ระบุว่า ผมมาทวงความยุติธรรมให้ลูกผม อย่าเพิ่งเลื่อนไปไหนลองอ่านดูครับ จากเด็กคนหนึ่งที่กำลังจะมีอนาคตที่ดีกลับต้องมาหมดอนาคต กับคนมักง่ายที่ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปตลอดชีวิต และเขาต้องเป็นเด็กพิการแบบนี้เหรอ

เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค 60 หลานสาวได้ขี่รถพาน้องบีกันกับน้องโบกัสขี่จะไปบ้านยาย โดยขี่รถเลนซ้ายสุด ส่วนคู่กรณีซึ่งเป็นรถสิบล้ออยู่ด้านหลัง ในเลนที่ 3 คือเลนขวาสุด และก็ไม่ได้เปิดไฟเลี้ยวจะเลี้ยวเข้าซอยทางด้านซ้ายคือตีวงรถได้ก็เลี้ยวเลย โดยที่ไม่ได้ดูเลยว่ามีเด็ก 3 คนขี่รถตามหลังมา สุดท้ายรถมอไซค์ที่หลานขี่ก็เบรกไม่ทันเพราะมันกระชั้นชิดมาก จนหลานและน้องบีกันน้องโบกัสโดนรถสิบล้อเหยียบทั้ง 3 คน อย่างที่เป็นข่าวที่ผ่านมา

และน้องบีกันก็เป็นหนักที่สุด โอกาสรอดของน้องบีกันมีแค่ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ระบบภายในน้องเสียหายเกือบทุกอย่าง ไตวาย ม้ามแตก ปอดฉีก ลำไส้อุดตัน ไส้บวม กระดูกขาหักทั้ง 2 ข้าง กะโหลกเปิด แกนสมองมีก้อนเลือดก้อนใหญ่ที่มันทำให้น้องถึงตายได้ตลอดเวลา เซลล์สมองพังเกินครึ่ง และอีกหลายอย่างที่เป็น ผมถามแค่นี้ว่าเด็ก 3 ขวบกว่าๆ ต้องเจอเรื่องแบบนี้เหรอ ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้ผิดอะไรเลย

#แต่พวกคุณผิดรถคุณผิด รถสิบล้อคุณทะเบียนขาด พ.ร.บ ไม่ต่อ ประกันไม่มี แต่เอารถออกมาวิ่งงานบนทางหลวงมันใช่เหรอครับ ทุกอย่างพวกคุณผิดตั้งแต่แรกแล้ว แต่เวลาผ่านไปพวกคุณกลับเหมือนไม่ใช่คนผิดอะไรเลย ผมไม่รู้ว่าพวกคุณทำยังไงให้คดีนี้มันช้ามากจนคดีมันจะหมดอายุความอยู่แล้ว

ถามไปทางอัยการก็เลื่อนนัดผมทุกเดือน ตั้งแต่เดือน มิ.ย 61 จนถึง 13 ธ.ค.61 และสุดท้ายคำตอบคือเหมือนที่ผ่านมา ไม่มีอะไร แต่รอบนี้ไม่มีวันเลื่อนไม่มีวันนัด และผมก็ไม่รู้อะไรหรือรายละเอียดมากกว่านี้เลย จะครบปีแล้วนะครับ คดียังอยู่ตรงไหนครับ ความชอบธรรมให้เด็กทั้ง 3 คนอยู่ตรงไหนบ้างครับ จะให้คดีนี้มันเงียบและหายสาบสูญไปเหรอครับ ช่วยกันแชร์ครับ อยากรู้ว่าคนผิดจะไม่ได้รับผิดหรือรับผิดชอบอะไรกับสิ่งที่ก่อไว้บ้างเหรอครับ ฝากแชร์หน่อยนะครับ

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ขอรับบริจาคเลือดให้กับน้องบีกัน แต่กลับมีกลุ่มมิจฉาชีพไปเปิดเฟซบุ๊กปลอม พร้อมกับเปิดบัญชีธนาคารโดยอ้างว่านำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับน้องบีกัน.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1446248

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ธ.ค.61
วันที่โพสต์: 18/12/2561 เวลา 09:53:32 ดูภาพสไลด์โชว์ พ่อน้องบีกัน เด็ก 3 ขวบถูกสิบล้อทับ ทวงความยุติธรรม เกือบ 1 ปีคดีไม่คืบ