อบต.ปางหมู จ.แม่ฮ่องสอน ขับเคลื่อนการดูแลสวัสดิการผู้สูงอายุและผู้พิการ

อบต.ปางหมู จ.แม่ฮ่องสอน ขับเคลื่อนการดูแลสวัสดิการผู้สูงอายุและผู้พิการ

นายพรชัย คนองศรี นายกองค์การบริหารส่วนตําบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แจ้งแนวทางการรับลงทะเบียนผู้สูงอายุรายใหม่ โดยให้ผู้ที่จะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ในปีงบประมาณถัดไปให้ลงทะเบียนและยื่นคําขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและคนพิการรายใหม่ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน รวมถึงผู้สูงอายุและคนพิการที่ย้ายภูมิลําเนาเข้ามาใหม่ โดยให้ติดต่อยื่นแบบคําขอขึ้นทะเบียนรับเงินเบี้ยยังชีพ ณ ที่ทําการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือสถานที่ที่กําหนด ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 เพื่อรวบรวมและจัดทําประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและคนพิการ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ต่อไป

องค์การบริหารส่วนตําบลปางหมู จึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้สูงอายุที่มีอายุครบ 60 ปีขึ้นไป หรือจะมีอายุครบ 60 ปี ในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยเป็นผู้เกิดก่อนวันที่ 2 กันยายน 2503 และคนพิการรายใหม่ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน รวมถึงผู้สูงอายุและคนพิการที่ย้ายภูมิลําเนาเข้ามาใหม่ในพื้นที่ ให้ติดต่อลงทะเบียนและยื่นคําขอฯ ณ ที่ทําการองค์การบริหารส่วนตําบลปางหมู หรือที่ผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตําบลปางหมู ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 โดยให้เตรียมเอกสารบัตรประจําตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน สมุดบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาแม่ฮ่องสอน บัตรประจําคนพิการ (สําหรับผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินเบี้ยความพิการ) และกรณีที่มอบอํานาจให้ผู้อื่นรับเงินแทนจะต้องนําเอกสารของผู้ที่รับมอบอํานาจมายื่นประกอบด้วย โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0 5361 3341

ขบคุณ... https://goo.gl/uX4T87

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 7/11/2561 เวลา 11:18:06 ดูภาพสไลด์โชว์ อบต.ปางหมู จ.แม่ฮ่องสอน ขับเคลื่อนการดูแลสวัสดิการผู้สูงอายุและผู้พิการ