'ผู้บริหารBNK48'ไหว้ขอโทษ มั่นใจเลือกตั้งไม่มีโกงแน่!

'ผู้บริหารBNK48'ไหว้ขอโทษ มั่นใจเลือกตั้งไม่มีโกงแน่!

"ต้อมซัง และ โรส" 2 ผู้บริหารไอดอล BNK48 ไหว้ขอโทษโอตะ แจงปมร้อน #โอตะvip อีกครั้ง พร้อมสร้างความมั่นใจเลือกตั้งครั้งแรกโปร่งใส ไร้โกง!

จากกรณีที่มีดราม่าเรื่อง #โอตะvip ของวงไอดอลกรุ๊ป BNK48 ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยพูดถึงแฟนคลับซึ่งเป็นผู้พิการเข้าไปร่วมงานจับมือสาว ๆ BNK48 แต่กลับมีรูปไปโพสต์อวดในโซเชียลมีเดีย ซึ่งการถ่ายรูปคู่กับสมาชิกวงเป็นกฎข้อห้ามของวง BNK48 นอกจากนี้แฟนคลับคนดังกล่าวยังใส่หน้ากากเข้าไปในเลนจับมือ มีการนำกระเป๋าและโทรศัพท์มือถือเข้าไป จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ถึงการมีอภิสิทธิ์เหนือแฟนคลับคนอื่น ๆ เพราะเป็นแขกของ นางอรพรรณ บวรวัฒนะ หรือ โรส ภรรยาของ นายจิรัฐ บวรวัฒนะ หรือ ต้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด

'ผู้บริหารBNK48'ไหว้ขอโทษ มั่นใจเลือกตั้งไม่มีโกงแน่!

ล่าสุด 2 ผู้บริหารของทาง BNK48 ได้เดินทางมาที่เดลินิวส์ เพื่อให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เดลินิวส์ ไลฟ์ สเปเชียล” ทาง Youtube ช่อง Dailynews Live-Th ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดย โรส ระบุว่า ส่วนตัวแล้วเราไม่รู้จักกับโอตะท่านนี้เป็นการส่วนตัว แต่เพื่อนที่เคยเรียนมาด้วยกันได้โทรมาหาเราว่า มีเพื่อนคนหนึ่งที่มีแรงบันดาลใจจาก BNK48 ทำให้กล้าที่จะออกมาใช้ชีวิตข้างนอก เขาเป็นผู้พิการและมีใบรับรองจากแพทย์ ซึ่งเราก็ยินดีตอบรับ ส่วนเรื่องบัตรจับมือ เพื่อนของโรสเป็นคนจัดหาให้เขา เราไม่ได้ให้บัตรฟรี เขาได้รับสิทธิ์เพียงการใช้เส้นทางพิเศษสำหรับผู้พิการ ซึ่งแต่ละครั้งอาจจะมีผู้ใช้สิทธิ์น้อยหรือไม่มีเลย เลยทำให้เข้าไปได้เร็วกว่าเลนอื่น ๆ ส่วนเรื่องโทรศัพท์ที่หลายคนสังเกตว่ามีการพกเข้าไปจะมีการแอบถ่ายรูปหรือวิดีโอนั้น ทางเราได้มีการโทรไปสอบถามกับเพื่อนถึงข้อเท็จจริงต่างๆ เขาบอกว่าไม่มีความตั้งใจในจุดนี้ เพียงแต่กระเป๋าที่ใช้ในวันนั้นสั้นกว่าโทรศัพท์ เลยมีโทรศัพท์โผล่ขึ้นมา เท่าที่ทราบมาเขาก็ร้องไห้ทั้งวัน เพราะก็โดนกระแสค่อนข้างแรง แต่ก็น้อมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราเองก็ต้องขอโทษจริงๆ ที่ละหลวมในการทำงานจนมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น

ด้าน ต้อม จิรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่ใส่หน้ากากเข้าไปถ่ายรูป ต้องยอมรับว่าเป็นความผิดของเราและทีมงาน เพราะวันนั้นเมื่อทางทีมงานเห็นว่าเขาเป็นแขกของนาย เลยไม่มีการตรวจกระเป๋า และสิ่งของที่จะนำเข้าไป ซึ่งต้องเรียนว่าถ้าผมอยู่ตรงนั้น เหตุการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น เพราะผมเคร่งครัดในเรื่องนี้มาก ปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้เราขอน้อมรับความผิด เป็นบทเรียนสำคัญที่ทางผู้บริหาร ทีมงาน ต้องเรียนรู้ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะคำว่าอภิสิทธิ์จะเป็นตัวทำลายระบบที่เราสร้างมา เราต้องขอโทษอีกครั้งจากใจจริง

ทั้งนี้จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ยังวิจารณ์ถึงการเลือกตั้งเซ็มบัตสึของซิงเกิ้ลที่ 6 ว่าจะมีความโปร่งใสหรือไม่ด้วย เกี่ยวกับเรื่องนี้ ต้อม ชี้แจงว่า การเลือกตั้งเพื่อออกซิงเกิ้ลของ BNK48 เรายืนยันว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความโปร่งใส เพราะเรามีผู้ถือหุ้นโดย บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นอยู่ 35 เปอร์เซนต์ มีบริษัท เอเคเอส จำกัด บริษัทแม่ของ AKB48 ถือหุ้นอยู่อีก 15 เปอร์เซนต์ ดังนั้นทุกอย่างต้องตรวจสอบได้ เหมือนบริษัทมหาชนอื่นๆ ซึ่งมีทั้งการตรวจสอบภายใน และการตรวจสอบบัญชี นอกจากนี้การทำงานกับแฟน ๆ เราต้องทำทุกอย่างให้โปร่งใสอยู่แล้ว เรามีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยตรวจสอบได้เข้ามาใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ซึ่งการเลือกตั้งจะมีการลงคะแนนผ่านแอพลิเคชั่น และจะมีการระบบการนับคะแนนที่แม่นยำด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/entertainment/675457

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 6/11/2561 เวลา 10:54:11 ดูภาพสไลด์โชว์ 'ผู้บริหารBNK48'ไหว้ขอโทษ มั่นใจเลือกตั้งไม่มีโกงแน่!