จังหวัดชลบุรี โครงการส่งเสริมให้รัฐและเอกชนปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงานคนพิการ

จังหวัดชลบุรี โครงการส่งเสริมให้รัฐและเอกชนปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงานคนพิการ

ที่โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายภวัต เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน เปิดโครงการส่งเสริมให้รัฐและเอกชนปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงานคนพิการ ในสถานประกอบการและหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี 2561 เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่นายจ้างหรือผู้แทนจากสถานประกอบการในเรื่องการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 460 คน

ตามที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการลดความเลื่อมล้ำทางสังคม รวมถึงการสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการของรัฐอย่างเต็มที่ จึงได้วางแนวทางปฏิรูปด้านสังคมให้มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติในหลายส่วน ทั้งการสร้างหลักประกันทางสังคมที่ครอบคลุมและทั่วถึง เพื่อการพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในทุกๆด้านภายใต้การบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนของสังคมตามนโยบายประชารัฐเพื่อสังคม กอปรกับพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2556 ในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยมีบทบัญญัติกำหนดมาตรการสำคัญเกี่ยวกับการส่งเสริมอาชีพและคุ้มครองการมีงานทำของคนพิการ สร้างโอกาสให้คนพิการได้ใช้ทักษะและความสามารถของตนสร้างรายได้ และพึ่งพาตนเองได้ ลดการพึงพาครอบครัวและสังคมที่ต้องให้การอุปการะเลี้ยงดู โดยคนพิการสามารถอยู่ร่วมกับคนในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี มีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ขอบคุณ... https://goo.gl/6GGZDP

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 6/11/2561 เวลา 10:43:13 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดชลบุรี โครงการส่งเสริมให้รัฐและเอกชนปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงานคนพิการ