พ่อเมืองสุโขทัยรุดเยี่ยมน้องเมย์ นอนป่วยเป็นอัมพาตนานกว่า3ปี

พ่อเมืองสุโขทัยรุดเยี่ยมน้องเมย์ นอนป่วยเป็นอัมพาตนานกว่า3ปี

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนายธนพงศ์ บุญเรือง นายอำเภอศรีสำโรง พร้อมด้วย ได้เดินทางมายังบ้านไม่มีเลขที่กลางทุ่งนา หมู่9 ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ของนายบุญล้ำ จันภัก อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นตาของน.ส.พรพิมล บูญมี หรือน้องเมย์ อายุ 26 ปี ที่นอนพิการติดเตียงมานานกว่า 3 ปีแล้ว

หลังจากที่เมื่อ3ปีก่อนน้องเมย์ ได้ล้มป่วยหมอตรวจพบติดเชื้อในสมองขั้นรุนแรง พร้อมกับบอกให้ทำใจอาจไม่รอด แต่ที่สุดก็รอดมาได้ถึงปัจจุบันแต่กลับต้องกลายเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นางเรณู พุตลพ อายุ45ปี ลูกสาวของนายบุญล้ำ ซึ่งเป็นแม่ของน้องเมย์ จึงตัดสินใจพาน้องเมย์ มาอยู่กับนายบุญล้ำ จนเมื่อประมาณ10เดือนที่ผ่านมานางเรณู ต้องตัดสินใจลาออกจากงานที่จังหวัดระยองเพื่อกับมาดูแลน้องเมย์ เนื่องจากนายบุญล้ำ อายุมากขึ้นและร่างกายทดถอยดูแลน้องเมย์ ไม่ไหว นางเรณู จึงกลับมาดูแลน้องเมย์ ทำให้นางเรณู ไม่มีรายได้ต้องอาศัยเบี้ยคนพิการเดือนละ800บาท และเบี้ยคนชราเดือนละ600บาท เป็นค่าใช้จ่ายในบ้านและค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป อยู่อย่างลำบาก

พ่อเมืองสุโขทัยรุดเยี่ยมน้องเมย์ นอนป่วยเป็นอัมพาตนานกว่า3ปี

เมื่อนางเรณู ทราบข่าวว่า นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เดินทางมาเยี่ยมตนและลูกต่างดีใจจนกลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ ด้านนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้สอบถามถึงความเป็นอยู่และอาการเจ็บป่วยของน้องเมย์ พร้อมกับให้กำลังใจทุกคนในครอบครัวให้เข็มแข็งและต่อสู้อย่างท้อแท้ ซึ่งนางเรณู ได้กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่าตนเองไม่คิดไมฝันมาก่อนว่าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยจะเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวตนเองซึ่งตนเองสัญญาว่าจะทำหน้าที่ของแม่เพื่อดูแลน้องเมย์ และทุกคนในครอบครัวให้ดีที่สุด

สำหรับผู้ที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวของเมย์ สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาทุ่งเสลี่ยม ชื่อนางเรณู พุตลพ บัญชีเลขที่ 460-0-55769-0 ด้านนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยพร้อมทั้งได้สั่งการให้นายอำเภอศรีสำโรง ดำเนินการสร้างอาชีพ ให้กับตาน้องเมย์ที่มีที่ดิน 40 ไร่แต่บริเวณที่ดินทั้งหมดไม่มีแหล่งน้ำให้หาอาชีพที่เหมาะกับตาเช่นการเลี้ยงวัวโดยใช้เงินกู้ยืมสวัสดิการคนพิการจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ซึ่งมีสิทธิ์กู้ได้ถึง 60000 บาทมาเยียวยาสร้างอาชีพ ปลูกพืชผักสวนครัวหรือเลี้ยงวัวและหาแหล่งน้ำเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบครัวสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/130102

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.61ฟ
วันที่โพสต์: 1/11/2561 เวลา 10:28:23 ดูภาพสไลด์โชว์ พ่อเมืองสุโขทัยรุดเยี่ยมน้องเมย์ นอนป่วยเป็นอัมพาตนานกว่า3ปี