ผอ.ศูนย์บริการคนพิการ จ.ชัยนาท เผย จ.ชัยนาทจ้างงานคนพิการสูงกว่าเป้า เตรียมขับเคลื่อนงานด้านช่วยเหลือคนพิการ

ผอ.ศูนย์บริการคนพิการ จ.ชัยนาท เผย จ.ชัยนาทจ้างงานคนพิการสูงกว่าเป้า เตรียมขับเคลื่อนงานด้านช่วยเหลือคนพิการ

ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการ จังหวัดชัยนาท เผย จังหวัดชัยนาทจ้างงานคนพิการสูงกว่าเป้า เตรียมขับเคลื่อนงานด้านช่วยเหลือคนพิการ

นายอรัญ ไชยเชษฐา ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการ จังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ปัจจุบันจังหวัดชัยนาทมีผู้พิการทั้งหมด รวม 13,675 คน คิดเป็นร้อยละ 3.4 ของประชากรทั้งหมดของจังหวัด ที่มีรวมกว่า 320,000 คน ส่วนมากเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ทั้งจากการป่วยเป็นโรคชรา อัมพฤกษ์ อัมพาต และพิการจากอุบัติเหตุ โดยพื้นที่ที่มีผู้พิการมากที่สุด อยู่ที่อำเภอเมืองชัยนาท และจากข้อมูลของ ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดชัยนาท พบว่า จังหวัดชัยนาทมีผู้ประกอบการภาคเอกชน จำนวน 12 แห่ง ที่จะต้องจ้างคนพิการเข้าทำงาน ตามมาตรา 33 ของ พ.ร.บ.ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ 2546 ส่วนแก้ไขเพิ่มเติม 2550 และต้องจ้างคนพิการเข้าทำงานทั้งหมด 61 คน แต่จากการตรวจสอบพบว่า มีการจ้างงานคนพิการจำนวน 77 คน เกินกว่าที่กำหนด

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดชัยนาท ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์บริการคนพิการ ได้ให้สินเชื่อแก่ผู้พิการ ภายใต้กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ โดยไม่เสียดอกเบี้ยเป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน แล้วจำนวน 588 คน มีมูลหนี้รวม 44 ล้านบาท และในปี 2560 ที่ผ่านมาได้ให้สินเชื่อแก่ผู้พิการทั้งหมด 8 ล้านบาท เพื่อให้ผู้พิการนำไปสร้างอาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณ... https://goo.gl/2chdQX (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 1/11/2561 เวลา 10:19:12 ดูภาพสไลด์โชว์ ผอ.ศูนย์บริการคนพิการ จ.ชัยนาท เผย จ.ชัยนาทจ้างงานคนพิการสูงกว่าเป้า เตรียมขับเคลื่อนงานด้านช่วยเหลือคนพิการ