เมียไม่เชื่อผัวพิการผูกคอดับ สงสัยถูกจับแขวนฆ่าอำพราง

เมียไม่เชื่อผัวพิการผูกคอดับ สงสัยถูกจับแขวนฆ่าอำพราง

เมียไม่เชื่อผัวอดีตทหารผ่านศึกพิการ แขนขาไร้เรี่ยวแรง ออกจากบ้านไกลถึง 300 เมตรเพื่อผูกคอตัวเองเสียชีวิตเพียงแค่ทะเลาะกับเพื่อนในหมู่บ้าน ระบุเป็นคนจิตใจเข้มแข็ง

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางเสนอ เอี่ยมสำองค์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ที่ 1 ต.ดงมะรุม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ว่า จากกรณีช่วงเช้าของวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้พบศพ นายบุญ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นสามีของตน ผูกคอตายที่ต้นมะขามริมถนนสาธารณะ หมู่ที่ 1 บ้านดงมะรุม อ.โคกสำโรง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร รวมทั้งไม้เท้าค้ำยันของผู้ตายตกอยู่ข้างศพ และเก้าอี้พลาสติกสีแดง 1 ตัววางอยู่ใกล้ศพ โดยผู้ตายใช้สายไฟอลูมิเนียมฉนวนสีฟ้าขนาดใหญ่ผูกโยงกับกิ่งมะขาม ผูกคอตัวเองห้อยโตงเตง จึงแจ้งตำรวจ สภ.เพนียด มาตรวจสอบ ซึ่งจากชันสูตรพลิกศพคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15-16 ชั่วโมง

นางเสนอ กล่าวว่า การตายของสามีมีจุดที่น่าคลางแคลงใจว่าอาจเป็นการฆาตกรรมอำพราง เพราะสามีของตนซึ่งเคยเป็นทหารผ่านศึก แต่มีร่างกายพิการมือเท้าไม่มีแรง จะไปไหนต้องใช้รถโยกเป็นพาหนะ อีกทั้งจุดที่สามีของตนมาผูกคอตายอยู่ห่างจากหมู่บ้านกว่า 300 เมตร ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเดินไปได้ และหากใช้ไม้เท้าค้ำยันยิ่งลำบาก อีกทั้งยังมีการเอาสายไฟและเก้าอี้มาที่จุดเกิดเหตุนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ ซึ่งสอดคล้องกับความเห็นของเจ้าหน้าที่ และลักษณะของการผูกคอตาย เก้าอี้ยังคงตั้งอยู่เช่นเดิม และสายไฟที่แข็งมาก ซึ่งคนพิการอย่าง นายบุญ ไม่น่าจะทำได้ ประกอบกับในตอนเช้าของวันที่ 15 ต.ค. นายบุญ ได้ทะเลาะกับเพื่อนบ้านคนหนึ่งอย่างรุนแรง จากนั้น ผู้ตายได้หายตัวไปเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันเดียวกัน กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 16 ต.ค.จึงพบว่าสามีผูกคอตายที่ท้ายหมู่บ้าน ตนจึงขอให้เจ้าหน้าที่ส่งศพเพื่อทำการชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อให้แพทย์พิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

"การที่สามีจะมาผูกคอตายเพราะเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านเป็นไปไม่ได้ เพราะสามีเป็นคนจิตใจเข้มแข็งและเป็นทหารผ่านศึกมาด้วย นอกจากนี้การพบถุงยาห่างจากจุดผูกคอตายถึง 1 กิโลเมตร ทำให้เชื่อว่าการตายของสามีมีเงื่อนงำแน่นอน เพราะถุงยาจะอยู่กับตัวสามีที่รถสามล้อโยกตลอด"นางเสนอ กล่าว

ด้าน ร.ต.อ.วรวัช ชลอปัญจศิลป์ ร้อยเวรคดีดังกล่าว กล่าวว่า คดีนี้ พ.ต.อ.พิษณุ วิทยาภรณ์ ผกก.สภ.เพนียด ได้ติดตามผลอย่างต่อเนื่องและขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน

ขอบคุณภาพ สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/crime/672445

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 22/10/2561 เวลา 09:41:22 ดูภาพสไลด์โชว์ เมียไม่เชื่อผัวพิการผูกคอดับ สงสัยถูกจับแขวนฆ่าอำพราง