ทัพพาราเกมส์ไทยเจอปัญหาเพียบ หลังเดินทางถึงแดนอิเหนา

ทัพพาราเกมส์ไทยเจอปัญหาเพียบ หลังเดินทางถึงแดนอิเหนา

ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่ อินโดนีเซีย เจอปัญหาเพียบ หลังเดินทางถึงแดนอิเหนา ทั้งยังไม่มีไอดีการ์ด ห้องพักในหมู่บ้านนักกีฬาไม่สะอาด นักกีฬาต้องทำความสะอาดกันเอง พลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาธิการพาราลิมปิกไทย หวั่นใจระบบขนส่งอาจไม่เพียงพอ เกรงจะกระทบต่อนักกีฬาไทยช่วงแข่งขัน ซึ่งได้แจ้งให้เจ้าภาพรับทราบ เพื่อแก้ปัญหาโดยด่วนแล้ว

ความเคลื่อนไหวนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกมหกรรมกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-13 ต.ค. หลังจากได้ยกทัพออกเดินทางไปถึงประเทศอินโดนีเซีย พร้อมเข้าที่พักในหมู่บ้านนักกีฬากลางกรุงจาการ์ตา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดที่ 2 ที่ประกอบด้วย นักกีฬาว่ายน้ำ, ยิงปืน และแบดมินตัน ได้ออกเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 435 เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้แล้วเช่นกัน

พลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า เวลานี้เรามีปัญหาติดขัดเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องไอดีการ์ดของนักกีฬา ซึ่งเรื่องนี้เราพยายามดำเนินการเพื่อขอไอดีการ์ดของนักกีฬามาเป็นเวลาเกือบ 1 เดือนก่อนหน้านี้แล้ว แต่ทางเจ้าภาพอินโดนีเซียไม่ยอมดำเนินการส่งมาให้เรา และเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่นักกีฬาเราเดินทางมาถึง ทำให้ติดขัดปัญหาเรื่องนี้อย่างมาก เพราะนักกีฬายังไม่มีไอดีการ์ด และต้องมารับไอดีการ์ดที่สนามบิน ทำให้เกิดความวุ่นวาย และมีนักกีฬาบางคนของไทยยังไม่มีไอดีการ์ด ทำให้ต้องรอทางเจ้าภาพทำไอดีการ์ดชั่วคราวให้ก่อน ทำให้นักกีฬาเราต้องติดปัญหานี้อยู่ที่สนามบินนานมาก

“อีกเรื่องที่นักกีฬาไทยมาเจอเมื่อเดินทางถึงคือ เรื่องสถานที่พักของนักกีฬาในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งทางเจ้าภาพไม่ได้มีการทำความสะอาดไว้เลย นักกีฬาเราเองต้องมาทำความสะอาดเองทั้งหมด จึงสามารถเข้าพักได้ ซึ่งทางเราได้ตำหนิเรื่องนี้ไปกับทางเจ้าภาพแล้ว”

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยกล่าวอีกว่า อีกปัญหาที่ตนกังวลที่สุดในเวลานี้ คือเรื่องการขนส่ง โดยเฉพาะเรื่องรถรับ-ส่ง ที่อาจไม่เพียงพอกับนักกีฬา เพราะทางเจ้าภาพมีกำหนดให้แต่ละชาติต้องจองรถล่วงหน้าในทุกๆครั้ง ก่อนจะออกเดินทางไปสนามแข่ง ทำให้ตนเองกังวลเรื่องนี้พอสมควร เพราะหากวันแข่งขันรถรับส่งไม่เพียงพอ อาจทำให้ส่งผลต่อการเดินทางไปแข่งขันของนักกีฬาไทยได้ เวลานี้ตนพยายามเจรจาเพื่อให้ทางเจ้าภาพปรับปรุงเรื่องนี้เป็นการด่วนแล้ว ซึ่งเจ้าภาพกำลังมีการประชุมเพื่อแก้ปัญหากันอยู่ เชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1389082

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 8/10/2561 เวลา 10:18:31 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพพาราเกมส์ไทยเจอปัญหาเพียบ หลังเดินทางถึงแดนอิเหนา