องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ ร่วมกับเครือข่ายมอบบ้านให้ผู้พิการให้มีที่อยู่ที่มั่นคงถาวร

ที่บ้านเลขที่ 218 ม.6 บ้านภูเงิน ต.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นายแพทย์ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานมอบบ้านให้กับ นายสัมฤทธิ์ สามา ผู้พิการ อาศัยอยู่คนเดียว โดยมี นายทองหลั่น เกษทองมา นายกเทศมนตรีตำบลนากลาง เหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมพิธีมอบบ้าน พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าของบ้าน

นายแพทย์ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายกอบจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า อบจ.หนองบัวลำภูภายใต้การดำเนินงานของกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สานพลังความร่วมมือกับหลายภาคส่วนในการพัฒนาที่อยู่อาศัย เนื่องจากผู้พิการไม่มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรงถาวร โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ ในการก่อสร้าง แรงงานเป็นจิตอาสาจากในหมู่บ้าน โดยที่ผ่านมาได้มีการสร้างบ้านและปรับสภาพบ้านมาแล้วประมาณ 246 หลัง เพื่อให้ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อย โอกาส ในจังหวัดหนองบัวลำภู ให้มีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตประจำวัน

ขอบคุณ... https://goo.gl/AAwmYb

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 8/10/2561 เวลา 09:48:15 ดูภาพสไลด์โชว์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ