มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ปชช.

มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ปชช.

วันที่ 29 กันยายน 2561 ที่ บริเวณสวนและที่ดินของอดีตกำนันยืนยง ที่มอบให้ทางฝ่ายปกครองตำบลหนองขวาว สร้างบ้านให้กับ นางสี ฐานะ และลูกสาวอาศัยอยู่จนชั่วอายุไข

ร้อยตำรวจเอกนครินทร์ เกตุสิริ นายอำเภอศีขรภูมิ ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองขวาวและพัฒนาการอำเภอศีขรภูมิ จัดโครงการสร้างสุข สร้างรอยยิ้ม โครงการ สร้างบ้านใหม่ ให้กับผู้ยากไร้ ซึ่งบ้านเก่าทรุดโทรมผุพังมานาน ให้แก่ นางสี ฐานะ อายุ 86 ปี เป็นผู้พิการนั่งรถเข็น บ้านเลขที่ 73/1 บ้านหนองขวาว หมู่ที่ 1 ต.หนองขวาว .อ.ศีขรถูมิ จ.สุรินทร์

นายสุเทพ ดอกจันทร์ กำนันตำบลหนองขวาว อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ได้กำหนดดำเนินโครงการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร ฐานะยากจน ดำเนินการโดยการมีส่วนร่วม ของกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลหนองขวาว ช่วยกันบริจาค ได้เงินจำนวน 8, 550 บาท และพี่น้องประชาชนจิตอาสาร่วมกันบริจาคอีก 7,100 บาท ยังมีของบริจาคเช่นสังกะสีหินและทรายแรงงานการก่อสร้างให้ฟรี รวมเงิน 40,000 บาท จากการออกสำรวจของกำนันตำบลหนองขวาว การสำรวจสำมะโนครัวของผู้ยากไร้ ได้พบว่านางสี ฐานะ เป็นผู้ที่สมควรได้รับในการสร้างบ้านให้เป็นผู้ยากไร้ และมีการช่วยเหลือจากโครงการไทยนิยมยั่งยืน บางส่วน ในการช่วยก่อสร้าง กาชาดจังหวัดสุรินทร์ และพัฒนาการอำเภอศีขรภูมิ ได้ลงมามอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้ในเบื้องต้นแล้วเป็นบางส่วน วันนี้วันที่ 29 กันยายน 2561 ร้อยตำรวจเอกนครินทร์ เกตุสิริ นายอำเภอศีขรภูมิ ได้เดินมามอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ที่สร้างเสร็จแล้ว และสิ่งของเครื่องนอนเครื่องใช้อุปโภคบริโภคอีกจำนวนหนึ่ง

นางสี ฐานะ กล่าวว่าตนเองขอบพระคุณ นายอำเภอ กำนันตำบลหนองขวาว ผู้ใหญ่บ้านและจิตอาสาทุกท่านที่ช่วยกันสร้างบ้านหลังใหม่ และยังมีสิ่งจำเป็นต่างๆอีกด้วย ไม่คิดเลยว่าจะได้บ้านหลังใหม่ เพราะแก่แล้วสุขภาพไม่ค่อยดี คิดว่าชาตินี้คงอยู่ลำบากตลอดชีวิต ได้บ้านหลังใหม่แล้วมีความสุขมาก ขอให้ทุกท่านที่ช่วยเหลือ ให้พระคุ้มครอง ให้สุขภาพแข็งแรงทุกท่าน

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/126780

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 1/10/2561 เวลา 10:08:17 ดูภาพสไลด์โชว์ มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ปชช.