เข้ายังไง? หนุ่มวีลแชร์งง เจอแผงปูนกั้นห้องน้ำคนพิการ

เข้ายังไง? หนุ่มวีลแชร์งง เจอแผงปูนกั้นห้องน้ำคนพิการ

เฟซบุ๊ก ศูนย์ซ่อมอิเล็กทรอนิกส์ อาชีวพระมหาไถ่ พัทยา รุ่นสร้างทางลาด ได้แชร์ภาพที่เห็นแล้วต้องเกาหัว หลังได้มีหนุ่มวีลแชร์รายหนึ่ง ต้องการเข้าห้องน้ำคนพิการ แต่กลับเจอแผงปูนกันอยู่ข้างล่าง ทำให้ไม่สามารถเข็นวีลแชร์เข้าห้องน้ำได้ พร้อมกับระบุว่า “เห็นแว๊บแรก โอ๊ยๆๆๆๆผมตกใจเลย!!! จะทำพื้นปูนกั้นไว้ทำไมใครคิด ใครมีฆ้อนเอามาหน่อยผมจะทุบให้พังให้หมด ทรัพย์สินราชการก็เหอะ ฮ่า” ซึ่งหลังจากที่แชร์ภาพนี้ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก

แต่ล่าสุดสถานที่ราชการดังกล่าว ซึ่งก็คือ กรมการกงสุล กระทรวงต่างประเทศ ถนนแจ้งวัฒนะได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า กรณีข่าวเกี่ยวกับห้องน้ำคนพิการที่กรมการกงสุล ตามที่ปรากฏข่าวใน social media เรื่องห้องน้ำสำหรับคนพิการที่กรมการกงสุลมีแผงปูนกั้นเข้าใช้ไม่ได้นั้น

กรมการกงสุลขอเรียนว่า กรมการกงสุลให้ความสำคัญและมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ โดยภายในอาคารกรมการกงสุลมีห้องน้ำสำหรับคนพิการชายและหญิงรวม 8 ห้อง รวมทั้งมีที่จอดรถสำหรับผู้พิการ ทางลาดสำหรับผู้พิการและลิฟต์ สำหรับห้องน้ำที่มีปัญหา 1 ห้องนั้น ทางฝ่ายอาคารยอมรับถึงข้อบกพร่องในการไม่ได้ทุบแนวคอนกรีตเดิมที่ก่อขึ้นสำหรับไว้ให้บริการประชาชนที่ต้องการจะใช้อาบน้ำชำระร่างกาย และขณะนี้ได้ทำการทุบแนวคอนกรีตดังกล่าวออกเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณ... https://www.springnews.co.th/view/353435

ที่มา: springnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 28/09/2561 เวลา 10:43:58 ดูภาพสไลด์โชว์ เข้ายังไง? หนุ่มวีลแชร์งง เจอแผงปูนกั้นห้องน้ำคนพิการ