สาวพิการเผยชุดภาพถ่าย คนไทยไร้มนุษยธรรม แซงคิว แย่งใช้ลิฟท์ผู้พิการ

สาวพิการเผยชุดภาพถ่าย คนไทยไร้มนุษยธรรม แซงคิว แย่งใช้ลิฟท์ผู้พิการ

แฟนเพจ คิดดี 4.0 นำเสนอพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของคนไทย โดยบันทึกภาพขณะหญิงสาวพิการคนหนึ่ง ต้องนั่งรถเข็นเพื่อเดินทางไปทำงาน โดยใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้แทบทุกวัน

เธอระบุว่าก่อนขึ้นไปยังสถานี จะต้องใช้บริการลิฟท์ที่ติดตั้งไว้บริเวณด้านล่าง ซึ่งจะมีป้ายชี้แจงอย่างชัดเจนว่าให้ "เอื้อเฟื้อลิฟท์แก่ผู้พิการ"

บ่อยครั้งที่ผู้พิการท่านนี้จะถูกคนที่มีร่างกายสมบูรณ์ แย่งใช้ลิฟท์แทนการเดินขึ้นด้วยบันได หลายคนแซงคิวทั้งที่มีรถเข็นของเธอจอดรออยู่ มิหนำซ้ำเมื่อผู้ที่มีร่างกายสมบูรณ์แย่งเข้าไปในลิฟท์ได้จนเต็มพื้นที่แล้ว ก็หันมามองหญิงสาวพิการรายนี้ และปล่อยให้รอต่อไป

หลังต้องเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้บ่อยครั้ง จึงให้เพื่อนแอบถ่ายภาพพฤติกรรมของคนไทย พร้อมตั้งคำถามว่า นี่หรือที่บอกว่าคนไทยมีจิตใจดีงาม โอบอ้อมอารีย์ เพราะการบันทึกภาพครั้งนี้ ไม่ได้มีการจัดฉาก หรือมีการใช้ตัวแสดงแทนแต่อย่างใด แต่กลับถูกคนไทยบางกลุ่มแซงคิว แสดงความไร้น้ำใจ และไร้มนุษยธรรม

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/7488762/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ส.ค.61
วันที่โพสต์: 28/08/2561 เวลา 10:25:49 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวพิการเผยชุดภาพถ่าย คนไทยไร้มนุษยธรรม แซงคิว แย่งใช้ลิฟท์ผู้พิการ