ปทุมธานีนอภ.แจงโครงการกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ

ปทุมธานีนอภ.แจงโครงการกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 61 นาย ศิริศักดิ์ ศิริมังคลา นายอำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมด้วย สมาชิกโครงสร้าง คณะกรรมการกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ จัดงานแถลงข่าวกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ ที่ทำการสำนักงานเลขา พชอ. วัดโคก ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ปทุมธานีนอภ.แจงโครงการกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ

ตามที่กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุขได้ลงนามบันทึกความร่วมมือคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ ตัวย่อ พชอ. (เดิม District Health board : DHB ) โดยใช้พื้นที่เป็นพื้นฐานประชาชนเป็นศูนย์กลางตามแนวทางประชารัฐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนและบูรณาการร่วมกันในการพัฒนาคุณภาพและสุขภาพของประชาชน โดยจัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการระบบสุขภาพอําเภอที่เหมาะสมกับพื้นที่

อำเภอเมืองปทุมธานีแบ่งพื้นที่ประชากรระดับตำบล 14 ตำบล ระดับหมู่บ้านประมาณ 71 หมู่บ้าน รวมมีประชากรทั้งหมดประมาณ 150,000 คน 1 ใน 15 ตำบล คือ ตำบลบางพูน มีจิตอาสาที่รวมตัวกันช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสโดยการขอรับบริจาคอุปกรณ์ที่ใช้กับคนพิการ ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงนำกลับมาซ่อมแซมแล้วบริจาคให้กับผู้ด้อยโอกาสทั่วไปสุดแท้แต่จะมีคนร้องขอมา

คณะกรรมการคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ นำโดยท่านนายอำเภอเมืองปทุม ภาคส่วนต่างๆจึงคิด กระทำการก่อตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือด้านอุปกรณ์ซ่อมแซมของใช้ที่ให้กับผู้ป่วยรับบริจาคสิ่งของเหลือใช้รวมถึงทุนทรัพย์เพื่อจะได้นำมาช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสที่ไม่ใช่เพียงแค่เป็นคนพิการหรือผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงเท่านั้นอาจจะรวมถึง หญิงตั้งครรภ์ คนเร่ร่อน คนไร้สถานะ เด็กที่ถูกกระทำความรุนแรง ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุ อื่นๆ

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/461209

ที่มา: tnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 13/06/2561 เวลา 10:42:47 ดูภาพสไลด์โชว์ ปทุมธานีนอภ.แจงโครงการกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ