กลุ่มไทยออยล์มอบเงิน 1 ล้านบาท ให้บ้าน “การุณยเวศม์” พัฒนาความเป็นอยู่ผู้พิการ

กลุ่มไทยออยล์มอบเงิน 1 ล้านบาท ให้บ้าน “การุณยเวศม์” พัฒนาความเป็นอยู่ผู้พิการ

ศูนย์ข่าวศรีราชา - กลุ่มไทยออยล์มอบเงิน 1 ล้านบาท ให้สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการการุณยเวศม์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อใช้ในปรับปรุงพัฒนาสถานที่ หวังให้ผู้พิการมีความเป็อยู่ที่ดีขึ้น พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ใจบุญ และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงิน และสนับสนุนสถานคุ้มครองฯ

เมื่อเร็วๆ นี้ นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินรางวัลจากการแข่งขันกีฬาสีกลุ่ม ปตท. และเงินสมทุนเพิ่มเติมของกลุ่มไทยออยล์ จำนวน 1 ล้านบาท ให้แก่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการการุณยเวศม์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายใต้แนวคิด “Good and Great Win All” โดยมี นางจิตรา เตมีย์ศรีสุข ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการการุณยเวศม์ เป็นผู้รับมอบ

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว มุ่งเน้นการรวมพลังความรู้ความสามารถของพนักงาน ควบคู่กับการสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืน พร้อมสร้างสัมพันธ์ที่ดีของพนักงานระหว่างหน่วยงานใน ปตท.โดยมีการนับคะแนนจากการแข่งขันเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคสู่มูลนิธิต่างๆ ซึ่งในครั้งนี้ได้เลือกที่จะมอบเงินรางวัลทั้งหมดให้แก่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการการุณยเวศม์ เพื่อใช้ในการปรับปรุงพัฒนาสถานที่ให้เด็กภายในบ้านมีสภาพแวดล้อม และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ขณะที่ นายเลอเลิศ อมรสังข์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ และบริหารงานชุมชนในเครือไทยออยล์ พร้อมพนักงานไทยออยล์ และสื่อมวลชนกว่า 30 คน นำโดย นายไพบูลย์ เสริมสาตร์ นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จ.ชลบุรี ยังเดินทางเข้าเยี่ยมชมสถานที่ และร่วมมอบอาหารว่างให้แก่ผู้พิการในสถานคุ้มครองแห่งนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้พิการอีกด้วย

นางจิตรา เตมีย์ศรีสุข ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการการุณยเวศม์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอขอบคุณกลุ่มไทยออยล์ที่เล็งเห็นถึงความจำเป็นของสถานคุ้มครองฯ และได้มอบเงินจำนวนดังกล่าวให้ โดยสถานคุ้มครองฯ จะนำเงินไปปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามยิ่งขึ้น และจะนำไปปรับปรุงบริเวณโรงอาหาร และภาชนะใส่อาหารให้แก่ผู้พิการให้มีมาตรฐานขึ้น

สำหรับสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการการุณยเวศม์ เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งจะรับสงเคราะห์บุคคลพิการหญิง อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง ไม่มีญาติหรือผู้ใดให้ความอุปการะเลี้ยงดู ไม่มีที่อยู่อาศัย โดยสถานคุ้มครองฯ จะนำมาฟื้นฟู และพัฒนาศักยภาพให้สามารถพึ่งพาตนเองได้

โดยสถานคุ้มครองฯ แห่งนี้มีที่พักรวม 11 อาคาร และมีเจ้าหน้าที่พี่เลี้ยงดูแลทุกอาคารตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบัน มีผู้พิการที่พักอาศัยและอยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 404 คน ตั้งแต่อายุ 18 ปี จนถึง 90 ปี

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9610000047438

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 พ.ค.61
วันที่โพสต์: 15/05/2561 เวลา 10:05:42 ดูภาพสไลด์โชว์ กลุ่มไทยออยล์มอบเงิน 1 ล้านบาท ให้บ้าน “การุณยเวศม์” พัฒนาความเป็นอยู่ผู้พิการ