จำได้ไหม'น้องโอม'ดูแลแม่พิการ โรคกำเริบหามส่งรพ.

จำได้ไหม น้องโอม ดูแลแม่พิการ โรคกำเริบหามส่งรพ.

โซเชียลฯ ส่งกำลังใจให้ "น้องโอม" อีกครั้ง หลังเด็กชายวัย 11 ขวบที่ในอดีตดูแลแม่พิการ ล่าสุดบวชสามเณรทดแทนคุณ แต่ปัจจุบันเกิดโรคกำเริบ ถูกหามส่งโรงพยาบาล ต้องเจาะไตหาสาเหตุ

หากหลายคนยังจดจำเรื่องราวที่แชร์กันบนโลกออนไลน์ได้ กรณีชื่นชมเด็กชายวัยเพียง 11 ขวบยอดกตัญญู เก่งเกินตัวและวัย พร้อมคำพูดที่ว่า "พี่ครับถ้าผมตาย ผมฝากพี่ดูแลแม่ผมด้วยนะครับ" เป็นคำพูดของ "น้องโอม" ที่คอยเฝ้าดูแลแม่ "น.ส.วรัญญา นวลนิศาชล" อายุ 32 ปี ชาวต.โพทะเล อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี นอนป่วยติดเตียงเป็นอัมพฤกษ์มานานถึง 4 ปี เพราะโรคประจำตัว คือ ภูมิแพ้ตัวเอง (โรคพุ่มพวง) แต่ด้วยความรักเด็กคนนี้จึงอยู่ดูแลหาข้าวปลา ช่วยเหลือแม่จนต้องขาดเรียนบ่อยครั้ง แต่ทว่า "น้องโอม" ก็ป่วยเป็นโรคไตและโรคพุ่มพวงเหมือนกับแม่

จำได้ไหม น้องโอม ดูแลแม่พิการ โรคกำเริบหามส่งรพ.

ล่าสุดวันที่ 20 เม.ย. นายปรเมศร์ มีสมภพ เจ้าหน้าที่ธุรการ สำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ แจ้งให้ทราบว่า หลังจากที่ตนลงไปกับน้องโอม จึงทราบว่าก่อนหน้าไม่กี่วัน มีการบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ซึ่งน้องโอมตัดสินใจบวชสามเณร ด้วยคำพูดที่ว่า "หนูอยากบวชให้แม่ เผื่อจะช่วยให้แม่ดีขึ้น อยากทดแทนบุญคุณให้แม่" แต่ด้วยโรคที่น้องโอมไม่สามารถถูกแดดเป็นเวลานานได้ จึงบวชได้เพียงไม่กี่วัน และถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ อย่างเร่งด่วน โดยที่น.ส.วรัญญา เล่าให้ฟังว่า วันที่เขาบวชเป็นสามเณร น้องโอมได้บอกว่า "แม่ครับ ตอนหนูบวช หนูนั่งสมาธิ แผ่ส่วนบุญให้แม่ตลอดเลย แม่จะได้หายเร็วๆ" ปัจจุบันอาการของเด็กรายนี้มีแผลในปาก กินอะไรไม่ค่อยได้ มีโปรตีนรั่วปริมาณมาก แพทย์มีความจำเป็นต้องเจาะไต เพื่อหาสาเหตุต่อไป

อย่างไรก็ตาม "น้องโอม" มีความฝันว่า อยากจะหายจากโรคที่เป็นอยู่ เพื่อเติบโตขึ้นจะได้เรียนจบเป็นหมอ และหาเงินมารักษาแม่ให้หาย อาสัยอยู่กันด้วยนี้ตลอดไป

ขอบคุณ… https://www.dailynews.co.th/regional/639164

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 เม.ย.61
วันที่โพสต์: 23/04/2561 เวลา 11:14:42 ดูภาพสไลด์โชว์ จำได้ไหม'น้องโอม'ดูแลแม่พิการ โรคกำเริบหามส่งรพ.