สาวโปลิโอ ขอบคุณผู้ใจบุญ ได้เงินบริจาค 2.4 แสน ไถ่บ้านทันเวลา

สาวโปลิโอ ขอบคุณผู้ใจบุญ ได้เงินบริจาค 2.4 แสน ไถ่บ้านทันเวลา

สาวพิการโปลิโอ ที่ชัยนาท ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ ทั้งผู้ใจบุญ สื่อทุกแขนง ที่เสนอข่าวบ้านที่พ่อเอาไปจำนองกำลังจะถูกยึด จนมีเงินบริจาคเข้าบัญชี 2.4 แสน นำไปไถ่ถอนบ้าน ได้โฉนดคืนมาจาก ธ.ก.ส.แล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ทางรายการรถปลดทุกข์ และไทยรัฐ ได้นำเสนอข่าวของ น.ส.สุพัตรา ทาลี อายุ 34 ปี สาวพิการโปลิโอ ที่ต้องคอยดูแลพ่อพิการนอนติดเตียง และดูแลลูกเล็ก 2 คน อายุ 7 ขวบ และ 8 ขวบ โดยสามีประกอบอาชีพเพียงคนเดียวเลี้ยง 5 ชีวิต รายได้เพียงวันละ 300-350 บาท ขณะที่มีหมายบังคับคดียึดทรัพย์ติดหน้าประตูบ้าน จะยึดบ้านและที่ดิน หากไม่มีเงินไปใช้หนี้สิน จำนวน 140,000 บาท ภายในเดือนมีนาคม โดยหนี้สินดังกล่าวนั้นเกิดจากพ่อที่ไปทำธุรกิจไม้ก้านธูปร่วมกับเพื่อนแล้วเจ๊ง ขาดทุนย่อยยับ ต้องเอาบ้าน และที่ดินไปจำนอง

ล่าสุด วันนี้ น.ส.สุพัตรา ทาลี พร้อมสามี ได้เดินทางไปตรวจสอบเงินในบัญชีที่ ธ.ก.ส. สาขานางลือ อ.เมือง จ.ชัยนาท พบว่ามีเงินบริจาคเข้าบัญชีกว่า 240,000 บาท จึงได้ถอนเงินมาชำระให้เจ้าหนี้ ที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดชัยนาท โดยทางเจ้าหนี้ได้ทำบันทึกถอนการบังคับคดีและยึดทรัพย์ พร้อมยินยอมรับเงินจำนวน 144,000 บาทเศษ และไปดำเนินการไถ่โฉนดที่ดินจาก ธ.ก.ส.เป็นที่เรียบร้อยทันเวลา ก่อนที่จะถูกยึดบ้านและที่ดิน ตามกำหนดเส้นตายตามหมายศาล ในสิ้นเดือน มี.ค. 61

น.ส.สุพัตรา ทาลี เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ และขอขอบคุณสื่อทุกแขนงที่ช่วยออกข่าวให้ เหมือนได้ชีวิตใหม่ ชีวิตที่ไม่ต้องมีหนี้สินมาคอยทำให้ระแวง รวมทั้งขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่ช่วยบริจาคเงินเข้ามา จนทำให้มีเงินมาไถ่ที่ดินกลับคืนมา จะได้พ้นจากความลำบากสักที หากไม่ได้รับความช่วยเหลือครั้งนี้ คงต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น และจะต้องลำบากมากกว่านี้อย่างแน่นอน ส่วนเงินที่เหลือนั้นจะเก็บไว้ต่อเติม ซ่อมแซมบ้าน เป็นทุนการศึกษาลูกๆ กับเก็บไว้รักษาพ่อยามฉุกเฉิน

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1245472

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 เม.ย.61
วันที่โพสต์: 3/04/2561 เวลา 09:24:53 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวโปลิโอ ขอบคุณผู้ใจบุญ ได้เงินบริจาค 2.4 แสน ไถ่บ้านทันเวลา