เจอดูถูกเกิดมามี'ผัวพิการ' ลั่นทำดีไม่ท้ออย่าสนคำคน

เจอดูถูกเกิดมามี ผัวพิการ  ลั่นทำดีไม่ท้ออย่าสนคำคน

ดราม่าความรัก! คู่สามีภรรยาอายุห่างกันถึง 8 ปี ฝ่ายชายตาบอด ภรรยาสาวไม่เคยรังเกียจ จับมือเดินฝ่าคำคนซ้ำเติม "มีผัวพิการ" ลั่นไม่เคยอาย

กรณีชาวโลกออนไลน์ ชื่นชมในความรักของคู่สามีภรรยาที่อายุห่างกันถึง 8 ปี ซึ่งจุดที่หลายคนพากันซาบซึ้งใจ คือ ฝ่ายหญิงได้เล่าเรื่องราวว่า แฟนหนุ่มเหลือดวงตาแค่ 1 ข้าง ตั้งแต่เริ่มคบกันโดยไม่รังเกียจแม้แต่น้อย ก่อนที่จะตัดสินใจร่วมชีวิตคู่แต่งงานกัน มีโซ่คล้องใจทายาทตัวน้อย ฟันฝ่าอุปสรรคด้วยกันมาจนถึงปัจจุบัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 มี.ค. น.ส.นฤมล ธัญญพืช หรือ "ฝน" อายุ 19 ปี ชาวหมู่ 2 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เล่าให้ฟังว่า แฟนหนุ่มอายุ 26 ปี ลูกชายอายุ 9 เดือน ซึ่งเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งจะครบรอบแต่งงาน 3 ปี โดยที่รู้จักกันตั้งแต่ปลายปี 57 คุยกันได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ฝ่ายชายก็พาพ่อแม่มาหาตนที่บ้าน มาบอกพ่อเฒ่ากับแม่เฒ่าว่า "เขารักและชอบฝน เขาถามฝนว่า พี่ตาเสีย 1 ข้าง รับพี่ได้ไหม" ตนตอบกลับไปว่ารับได้ เพราะเรื่องหน้าตามันไม่สำคัญ หลังจากนั้นก็ทำพิธีสู่ขอกันตามประเพณี จัดงานแต่งวันที่ 2 มี.ค.58 แต่ช่วงก่อนแต่งงาน ก็โดนกระแสวิจารณ์จากชาวบ้านมากมาย ได้ผัวพิการบ้าง ท้องก่อนแต่งบ้าง ต่างๆ นานา จนวันนี้มีเจ้าตัวเล็ก มันทำให้ความรักของตนดีขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น ทุกครั้งที่แฟนหนุ่มถอดตาปลอมข่างซ้ายออกมาล้าง เขาจะร้องไห้ทุกครั้ง ตนก็จะปลอบใจเขาทุกครั้งเช่นกัน

"หนูไม่เคยอายที่มีแฟนเป็นแบบนี้ จะบอกให้ทุกคนรู้ว่า รักมากแค่ไหน พี่บาสจำไว้ยังมีฝนกับน้องแน็กซ์เคียงข้างเสมอ หนูรับได้เพราะเรารักกัน หนูไม่ปิดบังกัน อายุที่ห่างกันถึง 8 ปี มันไม่ใช่อุปสรรคเลย แค่เราเข้าใจกันถือว่าดีสุดๆ แล้ว ทุกครั้งที่พี่เขาถอดตาปลอมออก จะบอกว่าน้อยใจตัวเองที่เป็นแบบนี้ ฉะนั้นอยากบอกพี่บาสว่า อย่าน้อยใจที่ตัวเองเป็นแบบนี้" สาวรายนี้ กล่าว

เจอดูถูกเกิดมามี ผัวพิการ  ลั่นทำดีไม่ท้ออย่าสนคำคน

เจอดูถูกเกิดมามี ผัวพิการ  ลั่นทำดีไม่ท้ออย่าสนคำคน

น.ส.นฤมล เผยอีกว่า ปัจจุบันแฟนหนุ่มมีอาชีพกรีดยาง ส่วนตนขายไอติมทอด ไข่ม้วน น้ำปั่น อยู่หน้าบ้าน ซึ่งคนก่อนๆ ที่แฟนหนุ่มเคยคบหา เขาบอกไม่มีใครรับเขาได้สักคน จึงเป็นเหตุผลที่ไม่อยากทิ้งเขาไป ตอนแรกแฟนหนุ่มก็รู้สึกท้อแท้เหมือนกัน ที่ได้ยินคนแถวบ้านพูดให้ร้ายเสียๆ หายๆ แต่เขาก็บอกตนว่า "ถ้าฝนไม่สนใจ พี่ก็จะไม่สนใจ ปล่อยไป เราจะทำให้คนเหล่านั้นเห็นเองว่า เราดีกว่าเขา" เพราหากย้อนกลับไปเมื่อแฟนหนุ่มอายุ 22 ปี วันนั้นไปรับจ้างตัดหญ้า แต่เศษหินกระเด็นเข้าตา หมอที่โรงพยาบาลใกล้บ้านบอกว่า แค่กระจกตาดำถลอก เมื่อกลับบ้านนอนได้ 1 คืน อาการปวดรุนแรงมากขึ้น จึงกลับไปโรงพยาบาลเดิม ได้คำตอบว่า "ไม่เป็นไร"

"จึงพาไปที่รพ.สงขลานครินทร์ และหมอได้ผ่าลูกหินออก และแนะว่าให้ฟ้องโรงพยาบาลใกล้บ้าน แต่แฟนไม่อยากฟ้อง เขาบอกว่าถึงจะฟ้องก็ไม่ได้ดวงตากลับคืนมา เขาจึงไม่ฟ้อง แต่ก็มีแอบน้อยใจ เขาบอกเกิดมาครบ แต่ทำไมมันถึงเกิดเรื่องแบบนี้ เป็นมา 5 ปีแล้ว ก็ต้องเป็นต่อไป 3-4 เดือนถึงจะถอดออกมาล้าง และทุก 6 เดือน ต้องไปหาหมอที่หาดใหญ่" สาวรายนี้ กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/634858

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 29/03/2561 เวลา 11:20:29 ดูภาพสไลด์โชว์ เจอดูถูกเกิดมามี'ผัวพิการ' ลั่นทำดีไม่ท้ออย่าสนคำคน