สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรีเยี่ยมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" จิตอาสาพาทัวร์ นำผู้พิการชมกิจกรรมภายในงานประชาชนแต่งชุดไทยร่วมงานกันอย่างคึกคัก

ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำริที่จะให้ประชาชน ได้มีความสุข ความรื่นเริง และรำลึกถึงวิถีชีวิตที่ผ่านมา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การนี้จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดงาน“อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ถึง 11 มีนาคม 2561 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า

วันนี้ (15 ก.พ.) เวลา เวลา 17.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เยี่ยมชมกิจกรรมภายในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า เมื่อถวายสักการะพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวแล้ว พล.อ.ไพบูลย์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ จากนั้นเยี่ยมชมร้านค้าต่าง ๆ ในบริเวณสนามเสือป่า ประกอบด้วย ร้านมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ร้านในพระบรมวงศานุวงศ์ (ร้านจิตอาสา 904) ร้านไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และสตูดิโอถ่ายภาพโบราณย้อนยุค ก่อนเยี่ยมชมร้านจำหน่ายบัตรกัลปพฤกษ์ ต้นโพธิ์เงิน ต้นโพธิ์ทอง และร้านจำหน่ายบัตรสลากการกุศล พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้โชคดี เมื่อถึงเวลาอันสมควรจึงเดินทางกลับ

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ห้องเครื่องอาหารไทย สำนักพระราชวัง จัดทำอาหารข้าวราดแกง และข้าวเหนียวหมูปิง ที่ปรุงสดใหม่ มาออกร้านให้ประชาชนที่เข้าเที่ยวชมงานได้มีอาหารรับประทานอย่างเพียงพอในราคา 25 บาท ด้วย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"

สำหรับบรรยากาศที่พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ซึ่งเป็นวันที่ 8 ของการจัดงาน ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างสวมชุดไทยย้อนยุค และชุดสุภาพ มาเที่ยวชมงาน พร้อมถ่ายรูปในจุดต่างๆของบริเวณงานอาทิเรือสุพรรณหงส์จำลอง และแปลงดอกไม้เมืองหนาวขนาดใหญ่ที่รายล้อมอยู่รอบๆพระบรมราชานุสรณีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่5

นอกจากนี้บริเวณด้านริมกำแพงฝั่งสวนอัมพร ภายในนิทรรศการจะมีพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้ทรงมีคุณูปการต่อแผ่นดินไทยและประชาชนชาวไทย ถัดมาเป็นศาลาถ่ายภาพย้อนยุด ซึ่งผู้เข้าชมสามารถเข้าไปถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ ส่วนริมกำแพงสำนักพระราชวัง ด้านถนนศรีอยุธยา จะเป็นศาลานิทรรศการ รัชกาลที่ ๕ ปลายรัชกาล ถัดมาเป็นนิทรรศการในหลวงรัชกาลที่ ๙

ขณะเดียวกันที่สนามเสือป่าอันเป็นที่ตั้งของร้านค้าของพระบรมวงศานุวงศ์ อาทิ จิตอาสา 904 ซึ่งจำหน่ายกระเป๋าจิตอาสา ในราคา 395 บาท, มูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า, ภูฟ้า, มูลนิธิสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์, มูลนิธิโครงการหลวง ดอยคำ เป็นต้น และร้านค้ารับเชิญทั้งจากภาครัฐและเอกชน และร้านค้ารับเชิญ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน รวมทั้งร้านค้าอาหารไทยโบราณ ผลิตภัณฑ์โบราณ ในแนวคิด “ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร สืบสานชุมชนวิถีไทย” ซึ่งตั้งอยู่ในสนามเสือป่า ประชาชนเป็นจำนวนมากต่างเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ในเวลา 16.30 น. ประชาชนจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ร่วมกัน พาเด็กพิกาจากสถานคุ้มครองและพัฒนคุณภาพชีวิตคนพิการ บ้านราชาวดี (ชาย)สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ จำนวน 34 คน เที่ยวชมงานและร่วมกิจกรรมในงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ที่พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ภายใต้กิจกรรมจิตอาสาพาทัวร์

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนที่มาร่วมงานแต่งกายย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ ๕ หรือสวมใส่ผ้าไทย หรือชุดสุภาพ พร้อมนำบัตรประจำตัวประชาชนมาที่จุดคัดกรองเพื่อเข้างานทั้ง 4 จุดได้แก่ 1.ริมถนนศรีอยุธยาฝั่งสวนอัมพร ตรงข้าม บช.น. 2.บนทางเท้าข้างสนามเสือป่า ตรงข้ามกองทัพภาคที่ 1 3.บนทางเท้าใกล้โค้ง ปตท.ถนนอู่ทองใน และ 4.บนเกาะกลาง ใกล้กองทัพภาคที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก ซึ่งจุดคัดกรองที่ 1-3 เปิดในเวลา 10.00 น. ของทุกวัน และจุดที่ 4 จะเปิดในเวลา 18.00 น. งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว จะจัดขึ้นระหว่างวันที่8 ก.พ. ถึง 11 มี.ค. 61 ระหว่างเวลา 10.30-21.00 น. เฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์เปิดตั้งแต่เวลา 10.30-22.00 น. โดยไม่เสียค่าผ่านประตู

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9610000015799

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 16/02/2561 เวลา 10:22:47 ดูภาพสไลด์โชว์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"