คหบดีอุดรใจบุญแจกอั่งเปาตรุษจีนคนยากจน

คหบดีอุดรใจบุญแจกอั่งเปาตรุษจีนคนยากจน

คหบดีอุดรใจบุญแจกอั่งเปาตรุษจีนคนยากจน

ตรุษจีนปีนี้มีเรื่องน่าชื่นชมของคนรวยแล้วไม่ทิ้งคนจน อย่างวันนี้ที่จ.อุดรธานี คหบดีใจบุญชาวอุดร ยังควักเงินสด แจกอั่งเปาตรุษจีนอย่างต่อเนื่องทุกปี ให้กับคนพิการและผู้ด้อยโอกาส ชาวบ้านยากจน ปีนี้เตรียมเงินกว่า 8 ล้านบาท เจ้าตัวบอก เป็นการทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลของครอบครัว โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้นและแจกมานานหลายปีแล้ว

คหบดีอุดรใจบุญแจกอั่งเปาตรุษจีนคนยากจน

วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสำลีเงิน เลขที่ 559 ถ.นิตโย อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้มีชาวบ้านจำนวนมากในละแวกใกล้เคียงมาจับจองเข้าแถวบริเวณริมฟุตบาธด้านหน้าบ้าน เพื่อรับซองอั่งเปาจากคหบดีชื่อดังเมืองอุดร นายปรีชา ชัยรัตน์ ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพมูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี นายประชา ชัยรัตน์ ประธานกรรมการศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี สมัยที่ 66 และครอบครัว ซึ่งได้แจกอั่งเปา เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปีนี้ 2561 แก่คนพิการและผู้ด้อยโอกาส คนยากคน คนชรา คนหาเช้ากินค่ำ และประชาชนทั่วไป บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนกว่า 5,000 คน ต่างพากันมารอเข้าแถวยาวเหยียดตั้งแต่ช่วงเช้ามืด จนทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งปีนี้ทางสภ.เมืองอุดรธานี และมณฑลทหารกบที่ 24 จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร มาคอยรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกทั้งบริเวณด้านนอกและในพื้นที่บ้านอย่างเต็มกำลัง รวมทั้งรถพยาบาลจากโรงพยาบาลอุดรธานี ที่มาคอยดูแลหากมีผู้เจ็บป่วย ขณะที่บรรยากาศมีประชาชนจำนวนมากแห่ต่อคิวเพื่อรอรับอั่งเปาบางคนมาตั้งแต่ตีสี่เลยทีเดียว

คหบดีอุดรใจบุญแจกอั่งเปาตรุษจีนคนยากจน

หลังจากแจกอั่งเปาคนจนเสร็จ นายปรีชา ชัยรัตน์ เปิดเผยว่า ปีนี้ ก็เป็นการแจกซองอั่งเปาเนื่องในเทศกาลตรุษจีนต่อเนื่องมากว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งช่วงแรกๆจะให้ลูกน้องคนงานคนเลี้ยงม้า พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รู้ว่าค่าครองชีพสูง เงินเดือนไม่มาก ต่อมาก็เพิ่มแจกสามล้อรับจ้าง แต่ช่วงหลังก็มีคนยากจน หาเช้ากินค่ำ หลากหลายอาชีพ ได้มาเข้าแถวรับซองด้วยมากขึ้นทุกปีหลังทราบข่าว ซึ่งตนได้แจกซองละ 200 บาท ในปีนี้ตั้งใจแจก 25,000 ซอง เป็นเงิน 5,000,000 บาท มากกว่าปีที่แล้วและสำรองเงินไว้อีก 3 ล้านบาท รวมเป็น 8 ล้านบาท ตนเองถือเป็นการทำบุญ ให้กับคนยากคนจน และถ้ามีคนมาขออั่งเปาอีกตนก็จะแจกเพิ่มอีก ดีใจและมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือคนยากจนและผู้ด้อยโอกาส ไม่ได้หวังจะเล่นการเมืองแต่อย่างใด และปัจจุบันนี้ธุรกิจต่างๆก็ให้บันดาลูกๆบริหารหมดแล้ว

คหบดีอุดรใจบุญแจกอั่งเปาตรุษจีนคนยากจน

คหบดีอุดรใจบุญแจกอั่งเปาตรุษจีนคนยากจน

ขณะเดียวกันนายปรีชา ชัยรัตน์ ยังได้กล่าวอวยพรเนื่องในปีใหม่ชาวจีน ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้ทุกท่านคิดสิ่งใดให้สมดั่งปรารถนา ทำมาหากินด้วยความสุจริต เพื่อวันข้างหน้าจะได้พบกับแสงสว่าง อย่าทำในสิ่งที่ไม่ดีต่อสังคม ซึ่งมันเหมือนบูมเมอแรงที่จะย้อนกลับมาหาเรา ขอให้ทุกท่านในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ มีความสุขสมหวังตลอดๆไป

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/103076

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 16/02/2561 เวลา 09:47:46 ดูภาพสไลด์โชว์ คหบดีอุดรใจบุญแจกอั่งเปาตรุษจีนคนยากจน