ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ปล่อยขบวนนักปั่นผู้พิการทางสายตา โครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One left Behind

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ปล่อยขบวนนักปั่นผู้พิการทางสายตา

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ปล่อยขบวนนักปั่นผู้พิการทางสายตา โครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One left Behind สมทบทุนสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เช้าวันนี้ (1 ก.พ. 61) ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีการปล่อยแถวขบวนนักปั่นผู้พิการทางสายตา โครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน On One Left Behind ซึ่งนำโดยศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยนักปั่นจักรยานของจังหวัดพิษณุโลก รวมถึงผู้พิการในจังหวัดพิษณุโลก ร่วมในพิธี รวมถึงประกอบพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อร่วมสมทบทุน ในโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน On One Left Behind เพื่อสมทบทุนสร้าง ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการ

สำหรับกิจกรรม โครงการ "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ No One Left Behind" ทางมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดขึ้นเพื่อระดมทุนสนับสนุนการจัดสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการนำผู้พิการ นักปั่นจักรยานตาบอดกว่า 20 ชีวิต รวมถึงนักปั่นจิตอาสาและผู้ดูแลคนพิการอีกกว่า 100 ชีวิต ร่วมขบวนปั่น 9 วัน พิชิตเส้นทาง 867 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ ถึงเชียงดาว ซึ่งได้มีการเปิดตัวโครงการฯ นำขบวนนักปั่นผู้พิการเริ่มต้นออกจากจุดสตาร์ทกิโลเมตรแรก ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา โดยขบวนจักรยานมีกำหนดการที่จะวิ่งผ่านเขตพื้นที่อีก 8 จังหวัด ทั้งสุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ แพร่ ลำปาง และเชียงใหม่ เพื่อมุ่งหน้าเดินทางสู่จุดหมาย ณ ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน (เชียงดาว) จังหวัดเชียงใหม่

โดยในวันนี้หลังจากมีพิธีปล่อยขบวนนักปั่น ณ จุดปล่อยตัวแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และนักปั่นจักรยานของจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมกันขบวนนักปั่นและขบวนปั่นรณรงค์สิทธิคนพิการในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกตามเส้นทางที่กำหนด ก่อนจะส่งขบวนนักปั่นผู้พิการทางสายตา ที่วันนี้มีเป้าหมายจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดอุตรดิตถ์ รวมระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร และจะเดินทางถึงที่หมายที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ รวมระยะทางการเดินทางรวม 867 กิโลเมตร

ขอบคุณ... https://goo.gl/7UJZP3

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.พ.61ฟ
วันที่โพสต์: 2/02/2561 เวลา 10:14:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ปล่อยขบวนนักปั่นผู้พิการทางสายตา โครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One left Behind