ยอมแล้ว ร.ร.จุน ถอนชื่อ 22 นร.พ้นบัญชีเด็กพิการ หลังผู้ปกครองขึ้นโรงพักร้องทุกข์

ยอมแล้ว ร.ร.จุน ถอนชื่อ 22 นร.พ้นบัญชีเด็กพิการ

พะเยา - โรงเรียนจุน ถอนรายชื่อ 22 เด็กนักเรียนพ้นบัญชีเด็กพิการแล้ว หลังผู้ปกครองบางส่วนรับไม่ได้ รวมตัวขึ้นโรงพักแจ้งความร้องทุกข์ ผอ.ย้ำคัดกรองตามมาตรฐานสำนักงานเขตฯ มุ่งให้เด็กมีพัฒนาการดีขึ้นเป็นหลัก ไม่มีเจตนาร้าย

วันนี้ (31 ม.ค.) นายถวัลย์ ส่องสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจุน ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา ได้ชี้แจงถึงกรณีของเด็กนักเรียนที่ถูกระบุให้เป็นเด็กพิการทั้งที่เป็นเด็กปกติ จนผู้ปกครองบางส่วนรวมตัวขึ้นโรงพักแจ้งความร้องทุกข์ ว่าทางโรงเรียนฯ โดยครูผู้ผ่านการอบรมได้คัดกรองตามนโยบายคัดกรองเด็กพิการ 9 ประเภท ตามมาตรฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เพื่อจะเป็นการดูแลเด็กในกลุ่มดังกล่าวให้มีการพัฒนาเป็นพิเศษจนเทียบเท่ากับเด็กทั่วไป

“ทางโรงเรียนมีความมุ่งหมายที่จะให้นักเรียนเป็นคนดี และคนเก่ง ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีต่อนักเรียน”

ยอมแล้ว ร.ร.จุน ถอนชื่อ 22 นร.พ้นบัญชีเด็กพิการ

ยอมแล้ว ร.ร.จุน ถอนชื่อ 22 นร.พ้นบัญชีเด็กพิการ

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจุนระบุด้วยว่า และหากนักเรียนกลุ่มดังกล่าวมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเทียบเท่ากับนักเรียนทั่วไปแล้วก็จะมีการคัดกรองออกจากบัญชีผู้พิการ ซึ่งจะไม่เป็นตราบาปให้แก่นักเรียนตามที่ผู้ปกครองเกิดความกังวล

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจุนกล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่ผู้ปกครองเด็กนักเรียนทั้ง 22 คนนั้น ทางโรงเรียน ได้หารือและประชุมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 2 รวมทั้งคณะกรรมการการศึกษาของโรงเรียน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยได้มีการถอนรายชื่อเด็กทั้ง 22 คนออกจากบัญชีเด็กพิการทั้งหมดตามที่ผู้ปกครองร้องขอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9610000010183

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 1/02/2561 เวลา 11:02:58 ดูภาพสไลด์โชว์ ยอมแล้ว ร.ร.จุน ถอนชื่อ 22 นร.พ้นบัญชีเด็กพิการ หลังผู้ปกครองขึ้นโรงพักร้องทุกข์