ชื่นชม แม่ค้าใจบุญขายข้าวแกง 10 บาท ช่วยคนยากจน

ชื่นชม แม่ค้าใจบุญขายข้าวแกง 10 บาท ช่วยคนยากจน

จังหวัดชลบุรี มีแม่ค้าขายข้าวแกงแบบไม่หวังกำไรเพียงถุงละ 10 บาท เพื่อช่วยเหลือคนยากจน ไปติดตามในสนามข่าวคนดี

แตงกวาผัดไข่หน้าตาน่าทาน เมนูอื่น ๆ ก็ชวนน้ำลายไหล ทั้งไข่พะโล้ น้ำพริกปลาทู แกงจืด แกงส้ม เห็นถุงโต ๆ แบบนี้ ใครจะคิดว่าราคาแค่ 10 บาทเท่านั้น ส่วนข้าวสวยก็แค่ถุงละ 5 บาท เพราะคุณสุภา วรรณพงษ์ เจ้าของร้านวัย 54 ปี ทำกับข้าวขายเองอยู่ที่ริมถนนสายมิตรสัมพันธ์ ตำบลบ้านปึก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี อยากขายอาหารราคาถูกเพื่อช่วยเหลือคนที่หาเช้ากินค่ำ

แม้จะต้องเหน็ดเหนื่อยเช้าจรดค่ำ และได้กำไรเพียงน้อยนิด แต่ คุณสุภา ก็ตั้งใจขายอาหารราคาถูกแบบนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย เพราะการได้ช่วยเหลือผู้อื่นให้อิ่มท้อง ก็ทำให้คุณสุภาได้อิ่มใจ

ชื่นชม แม่ค้าใจบุญขายข้าวแกง 10 บาท ช่วยคนยากจน

จังหวัดปทุมธานี จิตอาสาร่วมกับฝ่ายปกครอง ได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง 3 ครอบครัว โดยนำ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มไปมอบให้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ที่บ้านหมู่ 1 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พร้อมทั้งยังมีแพทย์จาก รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล มาตรวจสุขภาพให้กับผู้ป่วยอีกด้วย

นอกจากข้าวของเครื่องใช้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือกำลังใจ ที่จิตอาสาตั้งใจมอบให้ เพื่อให้ผู้ป่วยติดเตียงเหล่านี้ได้รู้ว่าพวกเค้าไม่ได้ถูกทอดทิ้งเพียงลำพัง

จังหวัดตาก มีทหารจิตอาสา คอยช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน คือ จ่าสิบเอกวีรชาติ ศิริสอ นายทหารเสมียนประจำหน่อยสัสดี อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ที่ล่าสุดได้ร่วมกับบรรดาสมาชิกกลุ่มจิตอาสาสะพานบุญ รวบรวมเงินบริจาคเพื่อนำไปซื้อรถเข็นสำหรับคนพิการ ไปมอบให้กับ นายวินัย ยิ้มสด อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลยกกระบัตร อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ที่พิการมาตั้งแต่เกิด อาศัยอยู่กับมารดาที่มีอาชีพรับจ้าง ซึ่ง นายวินัย พิการติดเตียง ไม่สามารถไปไหนมาไหนได้ตามปกติ ต้องอาศัยมารดาที่แก่ชรา คอยดูแลหุงหาอาหาร และคอยป้อนอาหารให้ในแต่ละมื้อ

แม้ว่าจะมีชาวบ้านคอยช่วยเหลือกันบ้าง แต่ก็ยังลำบาก จ่าสิบเอกวีรชาติ และกลุ่มจิตอาสา จึงนำรถเข็นสำหรับคนพิการมามอบให้ เพื่อให้มารดาสามารถพา นายวินัย ไปพบแพทย์ได้ตามนัด และในชีวิตประจำวันก็สามารถที่จะเข็นไปไหนมาไหนได้ เพื่อเติมเต็มความสุขหลังจากที่ต้องพิการนอนติดเตียงมานานหลายสิบปี

อีกหนึ่งเรื่องราวคนดีของสังคม ส่งมาทางแฟนเพจสนามข่าวคนดี โดย คุณวรรณิสา เพื่อชื่นชมพนักงานร้านอาหารปิงปอง ที่หาดลำนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เก็บโทรศัพท์มือถือที่เธอลืมเอาไว้ที่ร้านอาหาร เพื่อรอให้เจ้าของมารับกลับไป จึงอยากขอบคุณและชื่นชมความซื่อสัตย์ และการทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน สนามข่าวคนดีขอชื่นชมด้วยเช่นกัน

ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/268337 (ขนาดไฟล์: 142)

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 29/01/2561 เวลา 09:07:40 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม แม่ค้าใจบุญขายข้าวแกง 10 บาท ช่วยคนยากจน