นายกเหล่ากาชาด จ.ระยอง เยี่ยมชายป่วยพิการทางสมองถูกพี่สาวขัง 15 ปี

นายกเหล่ากาชาด จ.ระยอง เยี่ยมชายป่วยพิการทางสมองถูกพี่สาวขัง 15 ปี

นายกเหล่ากาชาด จ.ระยองพร้อมคณะ เข้าเยี่ยมผู้ป่วยพิการทางสมองซึ่งถูกพี่สาว ขังไว้ในบ้านนาน 15 ปี เหตุช่วยเหลือตัวเองไม่ได้- ชอบเปลือยกาย ประกาศให้การช่วยเหลือด้านรักษาพยาบาล

วันนี้ ( 27 ธ.ค.) นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาด จ.ระยอง พร้อมด้วย นางดารารัตน์ แก้วสลับสี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , พยาบาลวิชาชีพ กลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลระยอง และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสำนักท้อน อ.บ้านฉาง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 120/8 ม.5 ต.สำนักท้อน เพื่อเข้าเยี่ยมและดูอาการชายป่วยพิการทางสมอง ไม่ใส่เสื้อผ้าและช่วยตัวเองไม่ได้นานถึง 15 ปี ซึ่งถูกพี่สาวขังไว้ในบ้านนาน 15 ปี เนื่องจากเกรงว่าน้องชาย จะเดินนอกบ้านจนได้รับอันตราย

โดยพบกับ น.ส.สุภาศิริ คำวิรัช และ นายไพฑูรย์ คำวิรัช อายุ 30 ปี ผู้ป่วยพิการทางสมอง พร้อมกับมอบสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภค รวมทั้งเงินจำนวน 4,000 บาทแก่ น.ส.สุภา คำวิรัช ที่คอยดูแลน้องชาย ที่มักเปลือยกาย และมีอาการหวาดระแวงเมื่อเห็นคนจำนวนมาก

นายกเหล่ากาชาด จ.ระยอง เยี่ยมชายป่วยพิการทางสมองถูกพี่สาวขัง 15 ปี

นางวราภรณ์ กล่าวว่าตนเอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดนหลังจากนี้จะประสานหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ,แพทย์โรงพยาบาลระยองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้าช่วยเหลือและดูแล

“ทราบว่าเบื้องต้นผู้ป่วยมีบัตรทอง สามารถรับการรักษาฟรีจากโรงพยาบาลของรัฐ โดย๗ธให้พี่สาวผู้ป่วยไปติดต่อแพทย์กลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลระยอง เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับประทานยา ประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อรอดูอาการว่าดีขึ้นหรือไม่ จากนั้นจะนำไปเจาะเลือด เพื่อวินิจฉัยโรคสำหรับการรักษาต่อไป” นางวราภรณ์ กล่าว

ด้าน น.ส.สุภาศิริ พี่สาวผู้ป่วย กล่าวทั้งน้ำตาว่ารู้สึกดีใจมากที่มีหน่วยงานลงมาช่วยเหลือน้องชาย โดยหวังว่าน้องชาย จะหายจากอาการป่วย และสามารถช่วยตัวเองได้ หลังต้องทนทุกข์ทรมานมานาน 15 ปี

ขอบคุณ… https://mgronline.com/local/detail/9600000130493

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 28/12/2560 เวลา 09:37:23 ดูภาพสไลด์โชว์ นายกเหล่ากาชาด จ.ระยอง เยี่ยมชายป่วยพิการทางสมองถูกพี่สาวขัง 15 ปี