สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ทรงพระเมตตา มอบทุนช่วยเหลือ คนพิการ คนจน ถึงมือ 100 กว่าชีวิต

สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ทรงพระเมตตา มอบทุนช่วยเหลือ คนพิการ

วันที่ 23 ธันวาคม 2560 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริรัตนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการซึ่งมีฐานะยากจนในปีการศึกษา 2560 ซึ่งคณะกรรมการมูลนิธิคุณพุ่ม พิจารณาอนุมัติทุนการศึกษาให้กับเด็กพิการในจังหวัดสตูลจำนวน 103 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 515,000 บาท โดยมีนายสุวรรณ ช่วยนุกูล นายอำเภอเมืองสตูล เป็นประธานพิธีการมอบทุนสนับสนุนการศึกษาของมูลนิธิคุณพุ่ม ณ สตาร์รินทร์ รีสอร์ต อ.เมือง จ.สตูล

สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ทรงพระเมตตา มอบทุนช่วยเหลือ คนพิการ

นายสัญญา ศรีสัยยาสน์ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสตูล อ่าน พระดำรัสทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ถึงผู้รับทุนการศึกษา ความว่า “ข้าพเจ้าขอแสดงความดีใจกับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่มทุกท่านทุนการศึกษาที่ได้รับในครั้งนี้ ขอให้ท่านนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบุตรหลานที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษของท่าน เพื่อเด็กกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพและสามารถช่วยเหลือตนเองได้

การพัฒนาบุตรหลาน ท่านควรพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทุนการศึกษาจึงเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยแบ่งเบาภาระท่านระดับหนึ่ง เด็กพิการจะมีศักยภาพและช่วยเหลือตนเอง ได้มากน้อยเพียงใด ย่อมขึ้นอยู่กับพ่อแม่ ผู้ปกครอง ข้าพเจ้าขอให้กำลังใจทุกท่าน มีความอดทน มุ่งมั่น ในการพัฒนาบุตรหลาน เพื่อให้มีศักยภาพและอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข”

สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ทรงพระเมตตา มอบทุนช่วยเหลือ คนพิการ

สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ทรงพระเมตตา มอบทุนช่วยเหลือ คนพิการ

นางนารี แดสา ผู้ปกครองของ เด็กชายฮานีฟ แดสา ในนามผู้รับประทานทุนมูลนิธิคุณพุ่มประจำจังหวัดสตูล กล่าวว่า ซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นอย่างยิ่ง ที่ทรงเห็นความจำเป็นและความต้องการจำเป็นพิเศษทางการศึกษาที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมอย่างมีความสุข การพัฒนาศักยภาพผู้พิการแต่ละครั้ง มีค่าใช้จ่ายมากกว่าคนปกติหลายเท่า ซึ่งทำให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง ต้องมีภาระเพิ่มขึ้น การที่ผู้ได้รับประทานทุนการศึกษาในครั้งนี้เป็นการช่วยแบ่งภาระต่างๆที่พ่อแม่ ผู้ปกครอง ต้องดูแลได้ระดับหนึ่ง ข้าพระพุทธเจ้า สำนึกในพระกรุณาธิคุณและสัญญาว่าจะนำเงินทุนที่ได้รับในครั้งนี้ ไปใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุด เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของตนเอง ตามพระประสงค์ของทุนกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และวัตถุประสงค์ของมูลนิธิคุณพุ่มต่อไป

สำหรับผู้เข้ารับทุนในครั้งนี้ เป็นนักเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสตูล 68 คน นักเรียนเรียนรวม 35 คน แยกเป็นนักเรียนออทิสติก 24 คน นักเรียนพิการซ้อน 13 คน นักเรียนบกพร่องทางสติปัญญา 32 คน นักเรียนบกพร่องทางร่างกาย การเคลื่อนไหวหรือสุขภาพ 26 คน นักเรียนบกพร่องทางการมองเห็น 3 คน นักเรียนบกพร่องทางการได้ยิน 1 คน และนักเรียนบกพร่องทางการเรียนรู้ 4 คน

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/393807

ที่มา: tnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 25/12/2560 เวลา 10:32:11 ดูภาพสไลด์โชว์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ทรงพระเมตตา มอบทุนช่วยเหลือ คนพิการ คนจน ถึงมือ 100 กว่าชีวิต