ซึ้งน้ำใจ !! ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือหญิงชราวัย 83 สุดรันทด..ตาเกือบบอดสนิท พิการเดินเหินอย่างยากลำบาก

ซึ้งน้ำใจ !! ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือหญิงชราวัย 83

วันที่ 7 ธ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวหญิงชราวัย 83 สุดรันทด ตาเกือบบอดสนิทแถมพิการเดินไปมาลำบากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ชื่อนางลอย อยู่แก้ว ที่บ้านเลขที่ 153 ม.23 บ้านริมพองพัฒนา ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จากนั้นนายพิมาน วงศ์อภัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู จึงมอบหมายให้ นางสาวรวิภา สาสิงห์ ตำแหน่ง นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ และนางสาวจรรยพร พิลา ตำแหน่ง นักจิตวิทยา ,พร้อมด้วยร้อยเอกประจักรจิตต์ ศาสตร์ศิลป์ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยหนองบัวลำภู ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง พบ นางลอย อยู่แก้ว อายุ 83 ปี มีความพิการทางกายการเคลื่อนไหว ขาทั้งสองข้างอ่อนแรง และสายตาเลือนลาง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 23 ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู โดยนางลอย ฯอาศัยอยู่กับบุตรชาย ลูกสะใภ้ และหลานสาว บุตรชายประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป เพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว

ซึ้งน้ำใจ !! ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือหญิงชราวัย 83

ส่วนภรรยาต้องคอยดูแลนางลอยและหลานสาว ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ อาศัยเพียงเบี้ยความพิการและเบี้ยผู้สูงอายุของนางลอยในการยังชีพซึ่งไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมถึงสภาพที่อยู่อาศัยมีความทรุดโทรม ห้องน้ำอยู่ห่างไกลจากตัวบ้านทำให้การดำเนินชีวิตของนางลอยมีความยากลำบาก และแนวทางการให้ความช่วยเหลือสรุปว่าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู ให้ความช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวตามภารกิจ และดำเนินการปรับสภาพที่อยู่อาศัยเพื่อให้เอื้ออำนวยต่อการดำเนินชีวิต สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดหนองบัวลำภู มอบเครื่องอุปโภค, บริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ซึ้งน้ำใจ !! ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือหญิงชราวัย 83

ซึ้งน้ำใจ !! ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือหญิงชราวัย 83

และสำหรับผู้ใจบุญสามารถร่วมสมทบทุนในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย วัสดุอุปกรณ์แจ้งมายังนายกฯวุฒิพงษ์ นิลนามะ ได้ทางโทรศัพท์ 091 - 8637288 โดยตรง หรือ จะโอนเงินเข้าบัญชีที่องค์การบริหารส่วนตำบลนากอก ที่เปิดบัญชีในนามนายพัฒนพงษ์ อ่อนสองชั้น บัญชีหมายเลข 9836 4006 05 ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีบุญเรือง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในการดูแลและช่วยเหลือนางลอยฯ จนกว่าจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/387737 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: tnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 8/12/2560 เวลา 09:56:10 ดูภาพสไลด์โชว์ ซึ้งน้ำใจ !! ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือหญิงชราวัย 83 สุดรันทด..ตาเกือบบอดสนิท พิการเดินเหินอย่างยากลำบาก