กาชาดสุพรรณบุรี นำคณะเยี่ยมสาวพิการผู้ยากไร้

กาชาดสุพรรณบุรี นำคณะเยี่ยมสาวพิการผู้ยากไร้

นายกเหล่ากาชาด จ.สุพรรณบุรี นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ยากไร้ พร้อมให้คำแนะนำเบื้องต้นแก่ผู้ป่วย เพื่อสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิต

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาด จ.สุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี พ.อ.เชาว์ ธีระชาติ หน.ฝอ.มทบ.17 นางชื่นจิตร คุปต์กาญจนากุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี นางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล หัวหน้ากลุ่มนโยบายและวิชาการ นางสุดใจ น้ำสมบูรณ์ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมคณะได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของ น.ส.สายฝน อายุ 72 ปี ซึ่งมีขาพิการ ที่ห้องพักเลขที่ 184 ถนนเทศบาล 1 เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ที่มีชีวิตทันทด หลังถูกหลอกลวงไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย นานกว่า 10 ปี จึงหนีกลับมาได้

กาชาดสุพรรณบุรี นำคณะเยี่ยมสาวพิการผู้ยากไร้

นางจุฬารัตน์ กล่าวว่า กาชาด จ.สุพรรณบุรี มีภารกิจในการสังคมสงเคราะห์ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ประชาชนผู้ด้อยโอกาสในสังคม เพื่อได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ โดยได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการดูแลกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ จึงได้จัดทำโครงออกเยี่ยมบ้าน พร้อมทั้งมีการพูดคุย และให้คำแนะนำเบื้องต้นแก่ผู้ป่วยติดเตียง พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ เพื่อสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิต

ทั้งนี้ได้มอบถุงยังชีพ และเงินจำนวนหนึ่ง น.ส.สายฝน อายุ 72 ปี พร้อมประสานกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมฯ และโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ในการรับตัวไว้รักษาพยาบาล และยังพบว่ามีความเสี่ยงสูงหากจะมีการผ่าตัด เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับ น.ส.สายฝน เป็นอย่างยิ่งส่วนผู้ใจบุญที่จะร่วมบริจาคทรัพย์สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาสองพี่น้อง ชื่อบัญชี น.ส.สายฝน วัฒนธนะภูศักดิ์ เลขที่บัญชี 678-224066-3

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/article/612539

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 29/11/2560 เวลา 11:35:00 ดูภาพสไลด์โชว์ กาชาดสุพรรณบุรี นำคณะเยี่ยมสาวพิการผู้ยากไร้