หนุ่มพิการ กำพร้าพ่อแม่ ได้นายจ้างช่วยค่าเช่าบ้าน อยู่กับน้องสาว

หนุ่มพิการ กำพร้าพ่อแม่ ได้นายจ้างช่วยค่าเช่าบ้าน อยู่กับน้องสาว

สองพี่น้องกำพร้า พ่อแม่ตายหมด พี่ชายรับจ้างขับเรือ หาเงินเลี้ยงน้องสาว ส่งเสียให้เรียน เคราะห์ร้ายเกิดอุบัติเหตุจนพิการทำงานไม่ได้ โชคดีมีเพื่อนบ้านในชุมชนคอยดูแล แต่ยังขาดปัจจัยหลายอย่าง วอนผู้ใจบุญช่วย...

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมนายอศล พืชฟู สาธารณสุขอำเภอตะกั่วทุ่ง นำคณะมายังบ้านเลขที่ 49/18 ม.1 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อเยี่ยม นายเกียรติศักดิ์ วาธุโม อายุ 22 ปี ผู้ป่วยติดเตียง จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ เมื่อต้นปี 2559 จนเลือดออกในสมอง สมองบวมทั้ง 2 ข้าง กลายเป็นผู้พิการช่วยเหลือตัวเองได้เล็กน้อย โดยมีน.ส.อารียา วาธุโม อายุ 19 ปี น้องสาว คอยดูแล เนื่องจากทั้งสองพี่น้องเป็นลูกกำพร้า ซึ่งมารดาได้เสียชีวิต เมื่อตอนทั้งสองยังเด็ก ส่วนบิดาเสียชีวิตเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ทำให้พี่ชายต้องทำงานเลี้ยงดูและส่งเสียน้องสาวให้ได้เล่าเรียน

น.ส.อารียา เปิดเผยว่า ตั้งแต่คุณพ่อเสียชีวิตเมื่อ 6 ปีที่แล้ว จึงอาศัยอยู่กัน 2 คนพี่น้องในบ้านเช่า โดยพี่ชายทำงานรับจ้างขับเรือท่องเที่ยวในอ่าวพังงา นำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวและส่งเสียให้ตัวเองได้เล่าเรียนในระดับมัธยมศึกษา แต่เมื่อต้นปี 2559 พี่ชายได้ประสบอุบัติเหตุจนพิการ ทำให้มีปัญหาค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และค่าเล่าเรียน จนบางครั้งรู้สึกท้อ อยากลาออก ยังดีที่มีเพื่อนบ้านครูอาจารย์และเพื่อนๆ ที่คอยให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจ จนเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งในใจอยากจะเรียนต่อให้สูงๆ แต่คิดว่าคงจะหมดหวังแล้ว จากนี้ไปจะหางานทำและคอยดูแลพี่ชายให้ดีที่สุด

หนุ่มพิการ กำพร้าพ่อแม่ ได้นายจ้างช่วยค่าเช่าบ้าน อยู่กับน้องสาว

นายอำเภอตะกั่วทุ่ง กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้ได้รับการช่วยเหลือดูแลจากหลายฝ่าย โดยทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกระโสม พร้อม อสม. ได้มาดูแลอย่างสม่ำเสมอ และมีนักกายภาพบำบัดจากโรงพยาบาลพังงาคอยดูแล และสอนญาติเรื่องการทำกายภาพที่บ้าน โดยได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้พิการ นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลกระโสม วัดเก่าเจริญธรรม และชาวบ้านในชุมชน ได้ให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปโรงพยาบาล รวมถึงนายจ้างเก่าของผู้ป่วยได้ช่วยเหลือเรื่องค่าเช่าบ้านและด้านอื่นๆ ซึ่งจะหาที่ดินว่างเปล่าหรือจากคนใจบุญ ร่วมกันสร้างบ้านประชารัฐให้กับสองพี่น้อง ส่วนในเรื่องการเรียนของน้องสาว จะสนับสนุนให้เรียนกับมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

สำหรับสภาพความเป็นอยู่ภายในบ้านมีเพียงเตาแก๊สปิกนิก ตู้เย็นเก่าๆ พัดลม และทีวี ที่มีแต่เสียงแต่ไม่มีภาพ โดยผู้ที่ใจบุญสามารถบริจาคให้ความช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เพื่อการเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาโคกกลอย บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 020120171373 ชื่อบัญชี น.ส.อารียา วาธุโม.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1138700

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 29/11/2560 เวลา 10:39:14 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการ กำพร้าพ่อแม่ ได้นายจ้างช่วยค่าเช่าบ้าน อยู่กับน้องสาว