ทหาร ปกครอง ส่งมอบบ้านสร้างสุขเพื่อผู้ยากไร้ ตามนโยบาย คสช.และกองทัพบก

ทหาร ปกครอง ส่งมอบบ้านสร้างสุขเพื่อผู้ยากไร้ ตามนโยบาย คสช.และกองทัพบก

รอยยิ้ม..ของผู้ยากไร้ ไม่โดดเดี่ยว...!! ทหาร ปกครอง ส่งมอบบ้านสร้างสุขเพื่อผู้ยากไร้ ตามนโยบาย คสช.และกองทัพบก

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 / พันเอก ทวีพูล ริมสาคร รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมด้วย นายธีระ พรชูตรง นายอำเภอบางปะกง , พันเอก จักรพงศ์ พันธุ์มงคล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112 , พันโท ไชยรัตน์ เปาอินทร์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 112 และนายณัฐพล รสทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ท่าสะอ้าน พร้อมคณะได้เดินทางมาประกอบพิธีส่งมอบบ้านในโครงการบ้านสร้างสุขเพื่อผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในสังคมตามนโยบายของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช.) และกองทัพบก

ทหาร ปกครอง ส่งมอบบ้านสร้างสุขเพื่อผู้ยากไร้ ตามนโยบาย คสช.และกองทัพบก

ให้กับนายสวง วันทานะ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 4 ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีสภาพทรุดโทรมจนแทบจะไม่สามารถพักอาศัยได้ และอาจเกิดอันตรายได้ตลอดเวลา ประกอบกับนายสวง วันทานะ ยังต้องคอยดุแลน้องชาย ชื่อนายเสมอ วันทานะ อายุ 57 ปี ซึ่งป่วยจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และยังมีหลานชายอีก 1 คน อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการ โดยนายสวงจะคอยทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลทุกชีวิตภายในบ้านหลังนี้ โดยนายสวงมีรายได้หลักจากเงินเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละแค่ 600 บาท และเบี้ยคนพิการของหลานชายอีกเดือนละ 800 บาท และถึงแม้จะมีบัตรสวัสดิการของรัฐบาลที่ให้อีกเดือนละ 300 บาท แต่ก็ไม่สามารถนำมาใช้ในพื้นที่ได้ เนื่องจากยังไม่มีร้านค้าที่เปิดให้บริการรูดบัตรเพื่อซื้อสินค้าในพื้นที่ที่นายสวงพักอาศัยอยู่ ทำให้นายสวงมีรายได้หลักตอนนี้ทั้งสิ้นตกเดือนละ 1,400 บาท ซึ่งถือว่าไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิตทั้ง 3 คน

ทหาร ปกครอง ส่งมอบบ้านสร้างสุขเพื่อผู้ยากไร้ ตามนโยบาย คสช.และกองทัพบก

ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 จึงได้ร่วมกับองค์กรปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนพี่น้องประชาชน และกลุ่มจิตอาสา ช่วยกันบริจาคทรัพย์เป็นเงินกว่า 54,014 บาท เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านที่ทรุดโทรมให้กับมาสามารถพักอาศัยได้ พร้อมสร้างห้องน้ำเพื่อสุขอนามัยที่สะอาด มิดชิด นอกจากนี้ยังได้น้อมนำโครงการเศรษฐกิจพอเพียง มาอบรมให้ความรู้ด้านการเกษตรเพื่อให้นายสวงได้ปลูกพืชผักสวนครัวไว้กินเองแทนการไปซื้อจากตลาด เพื่อเป็นการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้กับครัวเรือน เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามนโยบายของ คสช. และกองทัพบก

ภาพ / ข่าว ก้องเกียรติ พุทธิรังสิมาภรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ฉะเชิงเทรา

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/index.php/contents/381817

ที่มา: tnamcot.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 24/11/2560 เวลา 10:19:53 ดูภาพสไลด์โชว์ ทหาร ปกครอง ส่งมอบบ้านสร้างสุขเพื่อผู้ยากไร้ ตามนโยบาย คสช.และกองทัพบก