หนุ่มโชคร้าย ซิ่งรถ จยย.เสยกระบะ ทำให้ร่างพิการ ชีวิตเลี้ยงชีพ

หนุ่มโชคร้าย ซิ่งรถ จยย.เสยกระบะ ทำให้ร่างพิการ

ชีวิตเปลี่ยน..!? หนุ่มโชคร้าย ซิ่งรถ จยย.เสยกระบะ ทำให้ร่างพิการ จึงต้องหันมารับจ้างลับมีด ตัดยาง สู้ชีวิตเลี้ยงชีพ

วานนี้ (17 พ.ย.60) เหยี่ยวข่าวทีนิวส์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำรถวิลแชร์ไปมอบให้นายอดิศร เพชรสุข อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 5 ตำบลท่าชี อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งพิการเนื่องจากเมื่อ5ปีก่อนประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถกระบะ ต้องเข้ารักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนานหลายเดือน

นายอดิศร เพชรสุข กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีก่อนตนโชคร้ายที่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปชนท้ารถกระบะจนร่างการพิการต้องนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนานหลายเดือน ช่วงแรกแรกก็รับสภาพตัวเองไม่ได้ ที่ต้องมากลายเป็นคนพิการ มีแผลกดทับที่เท้าทั้งสองข้าง เป็นภาระให้พ่อและแม่ ทุกวันนี้เมื่อเวลาผ่านไปนานๆก็ทำใจได้ยอมรับสภาพที่เป็นอยู่ได้ ยังดี วันนี้รายได้มาจากชาวสวนยางพารานำมีดกรีดยางมาให้ลับ ได้ค่าจ้างลับมีดเล่มละ 10 บาท พอที่จะช่วยเป็นค่าอาหารให้กับครอบครัวได้บ้าง

หนุ่มโชคร้าย ซิ่งรถ จยย.เสยกระบะ ทำให้ร่างพิการ

นายอดิศร เพชรสุข ยังกล่าวด้วยว่า อยากได้รถเข็นวิลแชร์มากเวลาจะไปทานข้าว หรือไปทำธุระส่วนตัวก็ไม่ต้องถัดไปกับพื้นในบ้านเหมือนเดิมอีก เวลาไปหาหมอก็สะดวกนั่งรถวิลแชร์ออกมาจากบ้าน แล้วมาขึ้นรถซาเล้งพ่วงข้างไปหาหมอกับพ่อหรือแม่พาไป ขอขอบคุณทีมงานเหยี่ยวข่าวทีนิวส์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นำรถเข็นวิลแชร์มาให้ผมจะได้เดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น คนพิการกล่าว

ซิ่งรถ จยย.เสยกระบะ ทำให้ร่างพิการ ชีวิตเลี้ยงชีพ

นางจรรยา บุญมา เหยี่ยวข่าวทีนิวส์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตน กับคุณบอย จิตอาสา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลท่าชี ให้เข้าไปดูคนพิการน่าสงสารเดินไม่ได้ที่ต้องการรถเข็นวิวแชร์ จึงเข้าไปพบและพูดคุยกัน คนพิการต้องการรถเข็นวิลแชร์ จึงได้ติดต่อหารถวิลแชร์มามอบให้ 1 คัน เพื่อจะได้ใช้ออกไปหาหมอที่โรงพยาบาลประจำตำบลได้สะดวก และเมื่อหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาตนและคุณบอย จิตอาสา ก็ได้นำอาหาร ถ้วย จาน ชาม และเตาถ่านไปมอบให้กับตาและยาย ที่อาศัยอยู่กันตามลำพังสองคน ที่บ้านบางคราม หมู่ที่ 2 ตำบลบางคราม อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นแบนี้ จนกว่าจะมีคนที่ใจบุญหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามารับเรื่องนำไปดูแลต่อ เหยี่ยวข่าวทีนิวส์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าว

ถ้าหากท่านไดประสงค์จะสละทรัพย์ช่วยเหลือครอบครัวคนพิการสู้ชีวิต ท่านสามารถโอนเงินเข้าบัญชีนาย อดิศร เพชรสุข เลขที่ 983-9-76534-5 ธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านนาสาร

ภาพ/ข่าว จรรยา บุญมา เหยี่ยวข่าวทีนิวส์ จังหวัดสุราษฎร์

สมชาย สังข์สนธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ รายงาน

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/380223

ที่มา: tnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 21/11/2560 เวลา 09:31:26 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มโชคร้าย ซิ่งรถ จยย.เสยกระบะ ทำให้ร่างพิการ ชีวิตเลี้ยงชีพ