สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ราชบุรี ให้ความช่วยเหลือ หญิงพิการและยากจน อายุ 74 ปี

ให้ความช่วยเหลือ หญิงพิการและยากจน อายุ 74 ปี

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ราชบุรี ให้ความช่วยเหลือ หญิงพิการและยากจน อายุ 74 ปี ในอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมเตรียมแผนช่วยเหลือในระยะยาว

นางสาวรัชนี ตรัยตรึงศ์โกศล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดราชบุรี และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน สอบข้อเท็จจริง และให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนางมะลิ พึ่งโพธิ์ทอง อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/1 หมู่ที่ 10 ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีความพิการทางการเคลื่อนไหว อยู่ในครอบครัวยากจน มีความยากลำบากในการดำรงชีวิตประจำวัน โดยคณะฯ ได้แจ้งความห่วงใยจาก นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รวมทั้งได้มอบเงินสงเคราะห์ ที่รวบรวมจากหน่วยงานต่าง ๆ รวมจำนวน 6,000 บาท รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1 ถุง พร้อมข้าวสารและน้ำดื่ม สำหรับแผนการช่วยเหลือหลังจากนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพลับพลาจะดำเนินการปรับปรุงสภาพแวดล้อมและห้องน้ำสำหรับผู้พิการ โดยขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จากสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) ด้านอำเภอเมืองราชบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพลับพลา จะดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของครอบครัวอย่างต่อเนื่อง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเกาะพลับพลา จะดูแลผู้สูงอายุในระยะยาว

ขอบคุณ... http://thainews.prd.go.th/website_th/news/news_detail/TNSOC6011150010043

ที่มา: thainews.prd.go.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 17/11/2560 เวลา 09:46:50 ดูภาพสไลด์โชว์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ราชบุรี ให้ความช่วยเหลือ หญิงพิการและยากจน อายุ 74 ปี