ศอ.บต.ช่วยเหลือผู้พิการปัตตานี

ศอ.บต.ช่วยเหลือผู้พิการปัตตานี

รองเลขาฯศอ.บต. มอบหมายให้ผู้แทนลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้พิการใน จ.ปัตตานี เพื่อให้การช่วยเหลือ พร้อมบูรณาการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเข้ามาดูแลให้มากขึ้น

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบหมายให้ผู้แทนสำนักประสานนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (สศส.) โดยมีนายดำรงค์ อินโท เจ้าพนักงานสาธารณสุขอาวุโส สศส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี (พมจ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามข้อเท็จจริง กรณีได้รับแจ้งผ่านสายด่วน 1880 จากนายอาหะมะ สามอ บ้านเลขที่ 82 หมู่ที่ 2 ตำบลปานัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ซึ่งได้ขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือบุตรสาว เด็กหญิงฟาตีฮะ สามอ อายุ 1 ปี 1 เดือน ที่มีความพิการทางสมองและมีพัฒนาการไม่ตอบสนอง อีกทั้งภรรยาประกอบอาชีพรับจ้างทำให้มีรายได้ไม่เพียงพอ

นายดำรงค์ อินโท กล่าวว่า ทาง ศอ.บต. มีความห่วงใยและได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยมอบหมายให้ พมจ.จังหวัดปัตตานี เร่งติดตามเกี่ยวกับการออกบัตรคนพิการ และให้เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปัตตานีติดตามเรื่องการขอเงินช่วยเหลือ และได้ประสานกับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานในพื้นที่ให้เข้ามาดูแลเพิ่มเติม สำหรับการช่วยเหลือนั้น ทาง ศอ.บต. จะบูรณาการการทำงานโดยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้ามาดูแลให้มากขึ้น

ศอ.บต.ช่วยเหลือผู้พิการปัตตานี

ในเวลาต่อมาได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของนางสาวยาอีเยาะ สือนิ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงจึงงา อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นบุคคลพิการด้านการเคลื่อนไหวตั้งแต่กำเนิด โดยได้มอบรถเข็นคนพิการ (วีลแชร์) แบบพับเก็บได้เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มต่อครอบครัวของผู้พิการเป็นอย่างมาก

ด้านนางสาวยาอีเยาะ สือนิ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ศอ.บต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเยี่ยมและมอบรถเข็น โดยตนเองเป็นคนที่ชอบทำงาน และชอบเคลื่อนไหวทำให้หกล้มจนบาดเจ็บหลายครั้ง ซึ่งการได้รถเข็นในครั้งนี้ทำให้ตนเองสามารถดำเนินชีวิตได้สะดวก และทำให้มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตต่อไป

มูกะตา หะไร

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ จ.ปัตตานี

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/article/607281

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.60
วันที่โพสต์: 2/11/2560 เวลา 10:31:50 ดูภาพสไลด์โชว์ ศอ.บต.ช่วยเหลือผู้พิการปัตตานี