หญิงพิการทางสมอง ถูกตัดเบี้ยคนพิการพร้อมถูกรัฐบาลบอกให้เธอไปหางานทำซะ!!

หญิงพิการทางสมอง ถูกตัดเบี้ยคนพิการพร้อมถูกรัฐบาลบอกให้เธอไปหางานทำซะ!!

เรื่องราวสุดสลด เมื่อหญิงสาวพิการทางสมองทำให้เธอไม่สามารถขยับหรือช่วยตัวเองได้ กลับถูกรัฐบาลอังกฤษบอกให้เธอไปหางานที่เหมาะกับตัวเองซะ พร้อมตัดเบี้ยคนพิการออก…เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊กของ Vince Paul Rodger ผู้เป็นสามี โดยเขาเล่าว่า ภรรยาของเขาถูกปลดออกจากการรับเบี้ยเลี้ยงคนพิการและให้เธอทำตามข้อกฏหมาย P45 โดยให้หางานทำเพื่อจ่ายภาษีทันที ซึ่งถ้าเราตัดสินจากภาพของ Julie Rodger ผู้เป็นภรรยาเราก็จะรับรู้ได้ทันทีว่าเธอไม่น่าจะหางานได้ ซึ่งตัวสามีเองก็บอกว่าภรรยานั้นป่วยเป็นสมองขาดออกซิเจน ทำให้สมองของเธอพิการและขยับร่างกายเองไม่ได้ ฉะนั้นโดยปกติแล้วก็คือเธอไม่สามารถทำงานได้

แต่ยังไงก็ตาม เธอก็ต้องไปศูนย์จัดหางานในวันจันทร์ที่ 18 กันยายนที่ผ่านมาอยู่ดี ซึ่งตัวสามีก็หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ให้ภรรยาหายป่วยและกลับมาเดินได้ เธอจะได้ทำงานตามที่รัฐบาลต้องการเสียที ทว่าปัญหาที่ทำให้ภรรยาของเขาต้องถูกถอดออกจากเบี้ยและเริ่มหางานนั้นมันเริ่มมาจากตัวสามี Vince Paul Rodger ที่เขาไม่ได้ไปรับการสัมภาษณ์งานตามที่วางไว้ ซึ่งเขาได้ให้เหตุผลกลับไปทางสำนักงานตามตรงว่าที่เขาไม่ได้ไปก็เพราะ ‘เขาลืม’ ด้วยเหตุนั้นผลจึงตกมาที่ภรรยาซึ่งรัฐก็ไม่ยอมรับในเหตุผลที่อ้างนั้น ประกอบกับการไม่ไปของเขาทำให้รัฐคิดว่า Julie เธอไม่ได้ป่วยเป็นอะไรมากและสามารถหาเงินเองได้แน่นอน จึงส่งเรื่องเรียกให้ภรรยาหางานนั้นเอง

ยังไงก็ตาม หลังจากเรื่องราวทั้งหมดถูกเผยแพร่ออกไป Rochelle Hughes นักข่าวจากสำนักข่าว Selby Times ก็เข้ามามีบทบาท และเดินทางไปยังสถานที่จัดหางานอีกครั้ง ซึ่งจากการมองด้วยตาก็รู้ว่า Julie ไม่สามารถทำงานได้แน่ๆ แต่เธอก็ยังต้องถูกสัมภาษณ์อยู่ดี โดยให้เหตุผลว่าเผื่อเธอจะสามารถหางานที่เข้ากับเธอได้…ซึ่งรัฐก็ไม่ยอมรับในเหตุผลที่อ้างนั้น ประกอบกับการไปไม่ของเขาทำให้รัฐคิดว่า Julie เธอไม่ได้ป่วยเป็นอะไรมากและสามารถหาเงินเองได้แน่นอน จึงส่งเรื่องเรียกให้ภรรยาหางานนั้นเอง

ขอบคุณ... http://www.catdumb.com/woman-is-told-to-get-a-job-044/

ที่มา: catdumb.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 25/09/2560 เวลา 14:09:48 ดูภาพสไลด์โชว์ หญิงพิการทางสมอง ถูกตัดเบี้ยคนพิการพร้อมถูกรัฐบาลบอกให้เธอไปหางานทำซะ!!