วอนผู้ใจบุญช่วยด.ญ.วัย11ปี ป่วยเป็นโรคลมชัก-พิการซ้ำ

สุดสงสาร!! ด.ญ.วัย 11 ขวบเมืองคอน ป่วยโรคลมชัก พิการซ้ำซ้อน ฐานะยากจน พ่อและแม่อยากให้หายเป็นปกติ จ้างร่างทรงมารักษา เคราะห์ร้ายถูกหลอกจนหมดเงิน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ด.ญ.วัย 11 ขวบเมืองคอน ป่วยโรคลมชัก พิการซ้ำซ้อน ฐานะยากจน พ่อและแม่อยากให้หายเป็นปกติ จ้างร่างทรงมารักษา เคราะห์ร้ายถูกหลอกจนหมดเงิน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากนายอภิเดช หมาดพล อายุ 49 ปี ว่า มีชาวบ้าน หมู่ 7 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ครอบครัวหนึ่ง มีฐานะยากจนหาเช้ากินค่ำ ประกอบอาชีพเก็บของเก่าขาย และดูแลลูกที่ป่วยเป็นโรคลมชักมานาน 11 ปี เป็นที่เวทนาสงสารอย่างยิ่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงบ้านเลขที่ 225/1 หมู่ 7 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช พบว่าเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวสภาพเก่า บริเวณหน้าบ้านมีเศษขยะรีไซเคิล ประเภท ขวดเบียร์ ขวดน้ำเปล่า ขวดแก้ว ขวดพลาสติก และกระดาษลัง วางเรียงรายหน้าบ้าน โดยมีนายสมพร แก้วพัด อายุ 40 ปี และนางสุพรรณี บุญเอียด สองสามีภรรยา กำลังวุ่นอยู่กับการคัดแยกขยะไซเคิล เพื่อนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า ส่วนภายห้องโถงในบ้าน พบว่าบนเตียงนอน มีด.ญ.แพรพรรณ แก้วพัด หรือ น้องเพชร อายุ 11 ปี นอนพักอยู่

นางสุพรรณี เล่าว่า ตนและสามี ประกอบอาชีพหาของเก่า และขายข้าวแกงหน้าบ้าน เป็นรายได้หลักของครอบครัว ตนมีบุตร 2 คน เป็นผู้หญิงทั้ง 2 คน คนโตอายุ 15 ปี คนที่สองอายุ 11 ปี ชื่อ ด.ญ.แพรพรรณ แก้วพัด หรือน้องเพชร แต่น้องเพชรเป็นโรคลมชักตั้งแต่เกิด โดยเมื่อปี 2549 น้องเพชร คลอดที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และมีร่างกายปกติทุกอย่างเหมือนเด็กทั่วไป กระทั่งน้องเพชรอายุ 2 เดือน ตนพาน้องเพชร ไปฉีดวัคซีนเข็มแรก ที่คลีนิคแห่งหนึ่งในอำเภอทุ่งสง เมื่อกลับมาบ้านพบว่าน้องเพชร มีอาการเกร็งและปวดท้อง ตนจึงพากลับไปที่คลินิก หมอระบุว่าน้องเพชร มีอาการแพ้วัคซีน พร้อมให้ยามาทานรักษาอาการปวดท้อง แต่น้องเพชร อาการไม่ดีขึ้น ยังมีอาการชักเกร็งและปวดท้องบ่อยครั้ง แต่หลังจากกินยาน้องเพชร ก็หาย กระทั่งเวลาผ่านไปสังเกตเห็นว่าน้องเพชร มีพัฒนาการที่ช้า ไม่คลาน หรือลุกนั่งเหมือนเด็กทั่วไป ตนจึงพาน้องเพชร ไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และหมอบอกว่าน้องเพชร ป่วยเป็นโรคล้มชักขั้นรุนแรงและมีอาการพิการซ้ำซ้อน ตนและสามีเครียดเป็นอย่างมาก และสงสารน้องเพชร จึงอยากให้น้องเพชรหายจึงให้ทางหมอผีร่างทรงช่วยดูให้ และถูกหลอกว่าน้องเพชรถูกคุณไสยบ้าง กรรมเก่าตามล้างผลาญบ้านต้องทำพิธีรักษาจึงจะหาย แต่สุดท้ายก็ไม่หายจนครอบครัวหมดเงิน ไม่มีเงินมาลงทุนประกอบอาชีพต้องกู้เงินมาลงทุน

นางสุพรรณี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ทุกวันนี้น้องเพชร มีอาการชักเกร็งตลอดเวลา ต้องช่วยกันดูแลน้องเพชร อย่างใกล้ชิด ป้อนข้าวป้อนน้ำ ให้ดื่มนมจากขวดนมของเด็ก นอกจากนี้น้องเพชร อั้นอุจจาระ ปัสสาวะ ไม่ได้ จะปัสสาวะราดบนที่นอนบ่อยครั้ง ต้องใส่แพมเพิสให้น้องเพชรตลอดเวลาและต้องเป็นแพมเพิสมามี่โพโค เพราะถ้าเป็นยี่ห้ออื่นก็จะแพ้ ทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการซื้อจำนวนมาก เงินที่ได้จากการขายของเก่า ขายข้าวแกงหมดไปกับค่าใช้จ่ายในครอบครัวและรักษาน้องเพชร

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องช่วยเหลือครอบครัวน้องเพชร ที่ป่วยเป็นโรคลมชักขั้นรุนแรง และมีอาการพิการซ้ำซ้อน สามารถร่วมบริจาคแพมเพิสมามี่โพโค หรืออาจจะมอบสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้พิการซ้ำซ้อน เช่น เตียงลมสำหรับผู้ป่วยติดเตียง หรือ รถเข็นนั่ง หรืออาจบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นค่ารักษาอาการน้องเพชร หรือโทรศัพท์สอบถาม ได้ที่เบอร์ 093-6037570

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/598926

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 18/09/2560 เวลา 10:26:18 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้ใจบุญช่วยด.ญ.วัย11ปี ป่วยเป็นโรคลมชัก-พิการซ้ำ