หนุ่มพิการสั่งซื้อกัญชาทางไปรษณีย์ ตำรวจตลบหลังตามรวบถึงบ้าน

หนุ่มพิการสั่งซื้อกัญชาทางไปรษณีย์ ตำรวจตลบหลังตามรวบถึงบ้าน

หนองคาย - หนุ่มพิการชาวหนองคายสั่งซื้อกัญชาทางไปรษณีย์ เกือบ 1 ขีด จ่ายไป 1,400 บาท ตำรวจวางแผนตลบหลังตามหลังบุรุษไปรษณีย์ส่งของ รวบได้ขณะรับของคาบ้าน

วันนี้ (21 ส.ค.) พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ รอง ผกก.(ป.) สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย, พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม สารวัตรอำนวยการปฏิบัติหน้าที่สารวัตรสืบสวนสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมนายกฤษนล ทองสังวรณ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 235 หมู่ 10 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมของกลางกัญชาแห้ง จำนวน 74.5 กรัม

พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ รอง ผกก.(ป.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากตำรวจกองปราบปรามยาเสพติด (ปส.) หลังจากที่ได้จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดประเภทกัญชาทางไปรษณีย์ ระบุว่ามีลูกค้าในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ รวมอยู่ด้วย จึงได้ประสานไปยังไปรษณีย์อำเภอท่าบ่อทำการตรวจสอบ พบว่ามีกล่องพัสดุหนึ่งกล่อง ซึ่งผู้ส่งเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดส่งมาให้ลูกค้าเป็นหญิงรายหนึ่ง จึงขอให้บุรุษไปรษณีย์นำกล่องพัสดุดังกล่าวไปส่งให้

แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ ได้ติดตามไป หลังจากที่บุรุษไปรษณีย์นำจ่ายพัสดุให้นายกฤษนล เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ และให้นายกฤษนล เปิดกล่องพัสดุให้ดูต่อหน้า ก็พบว่าภายในกล่องเป็นกัญชาแห้งบรรจุในถุงพลาสติก น้ำหนัก 74.5 กรัม จึงได้ทำการจับกุมตัวไว้

หนุ่มพิการสั่งซื้อกัญชาทางไปรษณีย์ ตำรวจตลบหลังตามรวบถึงบ้าน

จากการสอบสวนนายกฤษนลให้การว่า เมื่อ 7 ปีก่อนตนเกิดอุบัติเหตุตกบันไดจนกลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้ โดยเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมามีชายคนหนึ่งแอดไลน์มาหา อ้างว่าชื่อ “บังดุล” สอบถามตนว่าต้องการกัญชาไว้เสพมั้ย ตนก็แปลกใจอยู่ว่าได้ไลน์ตนเองมาจากไหน แต่ใจหนึ่งก็อยากจะได้กัญชาไว้เสพด้วย

จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจึงทดลองสั่งกัญชา 1 ขีด ราคา 1,400 บาท โดยใช้ชื่อน้องสาวเป็นคนสั่งและให้น้องสาวเป็นผู้โอนเงินค่ากัญชาเข้าบัญชีของบังดุลให้ แต่ก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย คุมตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ... https://goo.gl/PQLYPw (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: manager.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ส.ค. 60
วันที่โพสต์: 23/08/2560 เวลา 10:37:39 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการสั่งซื้อกัญชาทางไปรษณีย์ ตำรวจตลบหลังตามรวบถึงบ้าน