อึ้ง!"มนุษย์แป้ง"พิการสมอง ใจหล่อกตัญญูเลี้ยงแม่ชรา

นายสมบัติ หรือ “น้าบัตร” อายุ 44 ปี  กำลังกวาดลานวัด

น้าบัตร และแม่

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ "น้าบัตร" มนุษย์แป้ง อาศัยอยู่กับแม่ที่แก่ชรา พึ่งพาข้าวก้นบาตรประทังชีวิตมากว่า 20 ปี ถึงแม้จะเป็นคนพิการทางสมองตั้งแต่เด็ก แต่เป็นลูกกตัญญูดูแลแม่เป็นอย่างดีมาโดยตลอด

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ชาวบ้านในจ.นครราชสีมา เล่าขานเรื่องราวชีวิตอนาถาของหนุ่มพิการทางสมองชื่อว่า นายสมบัติ หรือ “น้าบัตร” อายุ 44 ปี ไม่มีบัตรประชาชน ชอบแต่งกายเป็นหญิงทาแป้งขาววอกทั้งตัว เดินเตร็ดเตร่ไปตามถนนทั่วเมืองโคราช บางคนเห็นสงสารมอบอาหาร น้ำดื่ม เงินเล็กๆ น้อยๆ ที่สำคัญ “น้าบัตร” ไม่เคยแบมือขอใครไม่เคยรบกวนทำร้ายใคร หรือสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ผู้สื่อข่าวจึงได้ตามไปดูชีวิตความเป็นอยู่ “น้าบัตร” พบว่า พักอาศัยอยู่เพิงพักเก่าทรุดโทรม ท้ายวัดบ้านถนนหัก หมู่ 3 ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา อาศัยอยู่กับแม่ชื่อ นางสั่น มีแย้มภักดิ์ อายุ 71 ปี เพียงลำพัง 2 คน “น้าบัตร” พูดคุยรู้เรื่อง อัธยาศัยดี ยิ้มแย้มรักสวยรักงาม มีห้องแต่งตัวเก็บเสื้อผ้า ส่วนใหญ่เป็นชุดผู้หญิงและเครื่องสำอาง ทั้งสองแม่ลูกอาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงชีพมานานกว่า 20 ปี ส่วนลูกสาวอีก 2 คน ซึ่งเป็นพี่น้องร่วมสายเลือดของ “น้าบัตร” ไม่เคยมาหาไม่เคยสนใจใยดีเลย

ด้านนายวิชิต พิมพ์สระเท้า สมาชิก อบต.หนองจะบก กล่าวว่า ถึงแม้น้าบัตรพิการทางสมองมาตั้งแต่กำเนิด แต่เติบใหญ่ขึ้นมาเป็นคนคอยดูแลแม่วัยแก่ชราเป็นอย่างดี คอยรักคอยห่วงแม่ ได้เงินได้อาหารก็จะเอามาให้แม่รับประทาน แถมยังช่วยเหลืองานวัดมาโดยตลอดแต่เมื่อเดือนที่แล้ว “น้าบัตร” ป่วยเป็นโรคลำไล้อักเสบต้องผ่าตัดที่ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา แต่เป็นผู้ด้อยโอกาส ไม่มีบัตรประชาชนจึงติดค้างค่ารักษากว่า 60,000 บาท ทั้งสองแม่ลูกมีรายได้แค่เบี้ยยังชีพคนชราเดือนละ 700 บาทเท่านั้น หลายฝ่ายกำลังหาทางช่วยเหลือทั้งนี้ผู้ใจบุญอยากให้ความช่วยเหลือชีวิตสองแม่ลูก ประสานงานได้ที่ อบต.วิชิต โทร.091-8284274

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/592868

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการ 19 ส.ค.60
วันที่โพสต์: 22/08/2560 เวลา 11:12:04 ดูภาพสไลด์โชว์ อึ้ง!"มนุษย์แป้ง"พิการสมอง ใจหล่อกตัญญูเลี้ยงแม่ชรา