ธารน้ำใจหลั่งไหล...ยอดบริจาคให้ยายถูกรถไฟทับข้อเท้าขาด พุ่ง 8 แสน

โซเชียลวอนช่วย ยายตาบอดหาบขนมขาย ข้ามรางรถไฟไม่ทันระวัง ถูกหัวจักรทับข้อเท้าขาด กลายเป็นผู้พิการซ้ำ

ยอดบริจาคให้ยายถูกรถไฟทับข้อเท้าขาด ล่าสุดกว่า 8 แสนบาทแล้ว ด้านสองผัว-เมีย เผยยายไม่มีญาติ คอยดูแลเพราะสงสาร

จากกรณีข่าวคุณยายวัย 71 ปี ประสบอุบัติเหตุถูกหัวจักรรถไฟทับข้อเท้าขาด ขณะหาบข้าวเกรียบขายที่สถานีปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเบื้องต้นทางสถานีได้แจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้วนั้น และความคืบหน้าล่าสุดพบว่า แพทย์ไม่สามารถต่อขาให้คุณยายได้

ล่าสุดวันที่ 21 สิงหาคม 2560 นายพิศิษฐ์ แสงพรหม นายสถานีรถไฟปากช่อง ได้เดินทางไปเยี่ยมคุณยายสุกัญ และมอบเงินสดช่วยเหลือจำนวน 10,000 บาท นอกจากนี้มีรายงานว่า ประชาชนผู้ใจบุญทั่วสารทิศต่างบริจาคเงินให้กับคุณยาย โดยยอดวงเงินล่าสุด 792,467.50 บาท ซึ่งโอนเข้าเข้าบัญชีของนายเล็ก ประจนนวล อาชีพทำสวน ที่ดูแลยายมาตลอด จากนั้นได้นำเงินมามอบให้ที่ โรงพยาบาลอีกส่วนหนึ่งจนเพียงพอ และแจ้งทางธนาคารให้ระงับไม่ขอรับบริจาคแล้ว

สำหรับนายเล็ก ประจนนวล อายุ 59 ปี และนางสุพัตร์ ประจนนวล อายุ 56 ปี สองสามี ภรรยา อาชีพทำสวน ชาว อ.ปากช่อง เล่าว่า เป็นคนรู้จักคุ้นเคยกันมาก่อนเนื่องจากเมื่อ 10 ปีก่อน คุณยายเคยไปรับจ้างหักข้าวโพดที่ไร่ให้เลยสนิทกัน ซึ่งคุณยายมาอาศัยอยู่บ้านหนองกะจะ 1 เขตเทศบาลเมืองปากช่องใกล้สถานีรถไฟ โดยไม่มีญาติ แต่ละวันก็ออกขายข้าวโป่ง บริเวณสถานีรถไฟและสถานที่ต่าง ๆ ยายเป็นคนดี นิสัยดี คนเราเมื่อแก่ตัวลง ไม่มีญาติพี่น้อง ไม่ทราบว่าใครจะดูแล จึงคอยช่วยเหลือยายถือว่าเป็นการช่วยเหลือมนุษย์ร่วมโลก จึงเปิดบัญชีเพื่อให้ผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือ ซึ่งเงินที่ได้ทุกบาทจะมอบให้กับยาย อีกทั้งในส่วนเงินของตนเองก็จะมอบให้ยายส่วนหนึ่งเพราะสงสาร

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/158655

ที่มา: hilight.kapook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการ 21 ส.ค.60
วันที่โพสต์: 22/08/2560 เวลา 11:07:10 ดูภาพสไลด์โชว์ ธารน้ำใจหลั่งไหล...ยอดบริจาคให้ยายถูกรถไฟทับข้อเท้าขาด พุ่ง 8 แสน