สุดหดหู่'ลูกพิการ'ตัดพ้อแม่ ขอยาฆ่าหญ้าให้ผมกินเถอะ

แสดงความคิดเห็น

นางฟ้าซาลอน เข้าเยี่ยมครอบครัวนางหนูกัน ฝาชัยภูมิ หญิงวัย 59 ปี และบุตรชายพิการ

แม่ชาวจ.สระแก้ว เผยคำพูดบีบหัวใจ ลูกชายพิการตัดพ้อ “เอายาฆ่าหญ้าให้ผมกินเถอะ” สุดลำบากไม่มีข้าวสาร ล้างจานแลกข้าวก้นบาตรประทังชีวิต

กรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดสะเทือนใจ หลังแฟนเพจ “นางฟ้าซาลอน” โพสต์ภาพแม่ลูกคู่หนึ่ง ที่ผู้เป็นแม่วัย 59 ปี ต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเดินไปที่วัดละแวกบ้าน โดยทำงานล้างจาน ล้างถ้วย พร้อมเก็บกวาดทำความสะอาดศาลาวัดให้เรียบร้อย ก่อนจะรีบนำอาหารก้นบาตร กลับมาป้อนลูกชายพิการวัย 38 ปี หลังเวลาฉันเพลแล้ว ทั้งนี้บางมื้อไม่มีข้าวกิน ก็ต้องอดทน เพราะไม่มีข้าวสารติดบ้านแม้แต่เม็ดเดียว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 ส.ค. “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยัง นางหนูกัน ฝาชัยภูมิ หญิงวัย 59 ปี ผู้เป็นแม่ ชาวบ้านหมู่ที่ 14 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว กล่าวว่า หลังจากที่สามีเสียชีวิตเมื่อ 20 ปีก่อนหน้านี้ ตนก็ยึดอาชีพหลักคือเผาถ่าน รายได้เดือนละ 500-600 บาท ซึ่งรายได้ไม่แน่นอน เพราะช่วงนี้ฝนตกน้ำท่วมเผาไม่ได้ ไม้ก็เปียก โดยตนต้องคอยดูแลลูกชาย นายสมคิด หรือ “เอ๋” ป่วยอัมพาต เพราะเมื่อปี 46 ขณะนั่งรถยนต์ไปกับเพื่อนและลูกชายวัย 2 ขวบ ได้ประสบอุบัติเหตุรถแหกโค้ง โดยที่เขากอดลูกไว้แน่น ทำให้เด็กวัย 2 ขวบได้รับบาดเจ็บเพียงแค่นิ้วมือหัก ขณะนี้อายุได้ 19 ปีแล้ว แต่ผู้เป็นพ่อต้องกลายเป็นคนพิการไม่สามารถขยับร่างกายได้เลย ทั้งนี้ในทุกๆ วัน เมื่อตนป้อนข้าวจนลูกอิ่มแล้ว ตนก็จะรีบไปเก็บเศษไม้ เพื่อนำไปเผาถ่านบริเวณริมคลองในที่ดินเพื่อนบ้านที่ใจดีแบ่งให้เผาถ่าน แต่บางเดือนหากตนเจ็บป่วย หรือลูกไม่สบายหนัก ก็จะไม่มีรายได้เข้ามา จึงเหลือเพียงเบี้ยคนพิการของลูกชายจำนวน 800 บาท

“ไม่รู้ว่าเราจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน เรี่ยวแรงก็แทบจะไม่มีแรงที่จะคอยพยุง หรือพลิกตัวลูกบ่อยๆ เพราะลื่นล้มจากการเก็บไม้เผาถ่าน ก้นกระแทกพื้นไหลตกคลอง บางทีก็เป็นลมหน้ามืดข้างหลุมถ่าน ทุกวันนี้ห่วงแค่ถ้าเราตายไป ใครจะดูแลลูกชาย มีอยู่วันหนึ่งเขาพูดกับเราว่า แม่เอายาฆ่าหญ้าให้ผมกินเถอะ ถ้าผมตายแม่จะได้ไม่ลำบาก แต่ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไร อยู่ในสภาพไหนคนเป็นแม่ก็รัก เมียเขาก็ทิ้งไปแล้ว ซึ่งช่วงแรกๆ เขาก็ทำใจไม่ได้ จะมีลูกชายคอยให้กำลังใจเขา ถามว่าพ่อเป็นไงบ้าง แต่ก่อนพ่อเป็นไง กอดผมไว้เหรอ เล่นกับพ่อให้หายเครียด เพราะเขานอนติดเตียงมามากกว่า 15-16 ปีแล้ว ขอบคุณทุกคน และผู้ที่ไม่รู้จัก ที่ได้ส่งกำลังใจ และผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ข้าวสาร น้ำดื่มมาให้ แม่จะสู้เพื่อลูกและหลาน ทุกวันนี้ก็จะสวดมนต์ภาวนาอยู่ด้วยกันไปนานๆ” นางหนูกัน กล่าวให้ฟัง.

นางหนูกัน ฝาชัยภูมิ หญิงวัย 59 ปี กำลังป้อนข้าวบุตรชายพิการ

ขอบคุณภาพ : @Anglestylist

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/590385

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ส.ค.60
วันที่โพสต์: 8/08/2560 เวลา 11:30:03 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดหดหู่'ลูกพิการ'ตัดพ้อแม่ ขอยาฆ่าหญ้าให้ผมกินเถอะ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางฟ้าซาลอน เข้าเยี่ยมครอบครัวนางหนูกัน ฝาชัยภูมิ หญิงวัย 59 ปี และบุตรชายพิการ แม่ชาวจ.สระแก้ว เผยคำพูดบีบหัวใจ ลูกชายพิการตัดพ้อ “เอายาฆ่าหญ้าให้ผมกินเถอะ” สุดลำบากไม่มีข้าวสาร ล้างจานแลกข้าวก้นบาตรประทังชีวิต กรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดสะเทือนใจ หลังแฟนเพจ “นางฟ้าซาลอน” โพสต์ภาพแม่ลูกคู่หนึ่ง ที่ผู้เป็นแม่วัย 59 ปี ต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเดินไปที่วัดละแวกบ้าน โดยทำงานล้างจาน ล้างถ้วย พร้อมเก็บกวาดทำความสะอาดศาลาวัดให้เรียบร้อย ก่อนจะรีบนำอาหารก้นบาตร กลับมาป้อนลูกชายพิการวัย 38 ปี หลังเวลาฉันเพลแล้ว ทั้งนี้บางมื้อไม่มีข้าวกิน ก็ต้องอดทน เพราะไม่มีข้าวสารติดบ้านแม้แต่เม็ดเดียว เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 ส.ค. “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยัง นางหนูกัน ฝาชัยภูมิ หญิงวัย 59 ปี ผู้เป็นแม่ ชาวบ้านหมู่ที่ 14 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว กล่าวว่า หลังจากที่สามีเสียชีวิตเมื่อ 20 ปีก่อนหน้านี้ ตนก็ยึดอาชีพหลักคือเผาถ่าน รายได้เดือนละ 500-600 บาท ซึ่งรายได้ไม่แน่นอน เพราะช่วงนี้ฝนตกน้ำท่วมเผาไม่ได้ ไม้ก็เปียก โดยตนต้องคอยดูแลลูกชาย นายสมคิด หรือ “เอ๋” ป่วยอัมพาต เพราะเมื่อปี 46 ขณะนั่งรถยนต์ไปกับเพื่อนและลูกชายวัย 2 ขวบ ได้ประสบอุบัติเหตุรถแหกโค้ง โดยที่เขากอดลูกไว้แน่น ทำให้เด็กวัย 2 ขวบได้รับบาดเจ็บเพียงแค่นิ้วมือหัก ขณะนี้อายุได้ 19 ปีแล้ว แต่ผู้เป็นพ่อต้องกลายเป็นคนพิการไม่สามารถขยับร่างกายได้เลย ทั้งนี้ในทุกๆ วัน เมื่อตนป้อนข้าวจนลูกอิ่มแล้ว ตนก็จะรีบไปเก็บเศษไม้ เพื่อนำไปเผาถ่านบริเวณริมคลองในที่ดินเพื่อนบ้านที่ใจดีแบ่งให้เผาถ่าน แต่บางเดือนหากตนเจ็บป่วย หรือลูกไม่สบายหนัก ก็จะไม่มีรายได้เข้ามา จึงเหลือเพียงเบี้ยคนพิการของลูกชายจำนวน 800 บาท “ไม่รู้ว่าเราจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน เรี่ยวแรงก็แทบจะไม่มีแรงที่จะคอยพยุง หรือพลิกตัวลูกบ่อยๆ เพราะลื่นล้มจากการเก็บไม้เผาถ่าน ก้นกระแทกพื้นไหลตกคลอง บางทีก็เป็นลมหน้ามืดข้างหลุมถ่าน ทุกวันนี้ห่วงแค่ถ้าเราตายไป ใครจะดูแลลูกชาย มีอยู่วันหนึ่งเขาพูดกับเราว่า แม่เอายาฆ่าหญ้าให้ผมกินเถอะ ถ้าผมตายแม่จะได้ไม่ลำบาก แต่ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไร อยู่ในสภาพไหนคนเป็นแม่ก็รัก เมียเขาก็ทิ้งไปแล้ว ซึ่งช่วงแรกๆ เขาก็ทำใจไม่ได้ จะมีลูกชายคอยให้กำลังใจเขา ถามว่าพ่อเป็นไงบ้าง แต่ก่อนพ่อเป็นไง กอดผมไว้เหรอ เล่นกับพ่อให้หายเครียด เพราะเขานอนติดเตียงมามากกว่า 15-16 ปีแล้ว ขอบคุณทุกคน และผู้ที่ไม่รู้จัก ที่ได้ส่งกำลังใจ และผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ข้าวสาร น้ำดื่มมาให้ แม่จะสู้เพื่อลูกและหลาน ทุกวันนี้ก็จะสวดมนต์ภาวนาอยู่ด้วยกันไปนานๆ” นางหนูกัน กล่าวให้ฟัง. นางหนูกัน ฝาชัยภูมิ หญิงวัย 59 ปี กำลังป้อนข้าวบุตรชายพิการ ขอบคุณภาพ : @Anglestylist ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/590385

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...