“เจ.เค. โรว์ลิ่ง” ทวีตขอโทษ! หลังกล่าวหา “ทรัมป์” เมินเด็กพิการขอจับมือ

บีบีซีรายงานว่า เจ.เค. โรว์ลิ่ง นักเขียนชื่อดังผู้แต่งหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ขอโทษนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ จากกรณีที่กล่าวหาว่านายทรัมป์ไม่สนใจเด็กพิการ หลังก่อนหน้านี้มีวิดีโอแสดงให้เห็นว่านายทรัมป์ปฏิเสธที่จะจับมือทักทายกับเด็กชายที่ทำเนียบขาว

เจ.เค. โรว์ลิ่ง นักเขียนชื่อดังผู้แต่งหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์

“งงแค่ไหน และน่ากลัวแค่ไหน ที่ทรัมป์ไม่สามารถจะพาตัวเองไปจับมือกับเด็กชายตัวเล็กๆ ที่ต้องการจับมือกับประธานาธิบดี” โรว์ลิ่งกล่าว ขณะที่ แมจอรี เคลลีย์ เวียร์ แม่ของเด็กชายคนดังกล่าว ระบุว่า นักเขียนชื่อดังตีความภาพจากในคลิปดังกล่าวไม่ถูกต้อง ทำให้โรว์ลิ่งออกมาทวีตข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า

“ทวีตข้อความของฉันที่เกี่ยวข้องกับเด็กชายตัวเล็กที่นั่งอยู่บนวีลแชร์ และยื่นมือไปให้กับประธานาธิบดีซึ่งเขาปฏิเสธ ในคลิปของสื่อ โดยแหล่งข่าวหลายแหล่งได้แจ้งว่านั่นไม่ใช่ตัวแทนที่สมบูรณ์ของปฏิสัมพันธ์ของพวกเขา “ฉันได้เผยให้เห็นความรู้สึกอย่างชัดเจนของฉันที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่คนพิการถูกมองข้ามหรือถูกละเลย และถ้าหากว่านั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กชายคนนั้นหรือครอบครัวของเขาทุกข์ใจ ก็ต้องขอโทษอย่างเปิดเผย”

อย่างไรก็ตาม โรว์ลิ่งไม่ได้ขอโทษนายทรัมป์กับตัวเอง ทั้งนี้ ทรัมป์กล่าวว่า ได้จับมือกับเด็กชายคนดังกล่าวแล้วที่ในห้องด้านในของประธานาธิบดี ขณะที่แม่ของเด็กโพสต์บนเฟซบุ๊ก ระบุว่า “หากมีใครสักคนช่วยส่งข้อความไปถึง เจ.เค. โรว์ลิ่ง ด้วยว่า ทรัมป์ไม่ได้ปฏิเสธลูกชายของฉัน และลูกชายฉันก็ไม่ได้พยายามที่จะไปจับมือทรัมป์ด้วย” นอกจากนี้ เธอยังระบุอีกว่า ลูกชายของเธอไม่ได้กระตือรือล้นที่จะจับมือขนาดนั้น ส่วน เจ.เค. ได้ลบทวีตข้อความที่กล่าวหาทรัมป์ออกแล้ว

ขอบคุณ... https://www.prachachat.net/uncategorized/news-14622

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ส.ค.60
วันที่โพสต์: 2/08/2560 เวลา 13:10:52 ดูภาพสไลด์โชว์ “เจ.เค. โรว์ลิ่ง” ทวีตขอโทษ! หลังกล่าวหา “ทรัมป์” เมินเด็กพิการขอจับมือ