ขอนแก่นน้ำท่วมไหลทะลักเข้าร.ร.คนตาบอดต้องอพยพนักเรียนขึ้นชั้น 2 ด่วน

ขอนแก่นน้ำท่วมไหลทะลักเข้าร.ร.คนตาบอด

ทหาร จาก มทบ.23 เข้าช่วยครู และนักเรียนกว่า 80 คน ที่ ร.ร.การศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น หลังรั้วและผนังกั้นน้ำที่เป็นกระสอบทรายพังทลาย น้ำทะลักเข้าท่วมโรงเรียนสูงกว่า 1 ม.ต้องย้ายกับไปอาศัยอยู่ในชั้น 2 เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 27 กรกฎาคม 2560 กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จาก มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ และค่ายสีหราชเดโชไชย จำนวน 50 นาย นำโดย พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่

ขอนแก่น (กกล.รส.จ.ขอนแก่น) เข้าช่วยเหลือ นักเรียน ครู ที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ของมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในพื้นที่บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เนื่องจากรั้วโรงเรียนและผนังกั้นน้ำที่เป็นกระสอบทรายพังทลาย น้ำทะลักเข้าท่วมโรงเรียนสูงกว่า 1 เมตร กำลังของเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.23 และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด พากันขนย้ายสิ่งของ อุปกรณ์การเรียน การสอนขึ้นชั้นสองเป็นบางส่วน แต่ยังมีบางส่วนที่ได้รับความเสียหายคือนอน ตู้เย็น และอพยพนักเรียนชายกว่า80คนที่เรือนนอนชายชั้น1ขึ้นไปนอนชั้นที่2

นายจรัส ผมงาม อายุ 56 ปี ผู้จัดการโรงเรียน เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง บริเวณรอบๆโรงเรียนน้ำก็เริ่มท่วมขัง แต่มีปริมาณไม่มาก อีกทั้งการเตรียมความพร้อมในการรับมือปริมาณน้ำทางโรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้ามาดูแลอยู่ตลอดเวลา กระทั่งช่วงเวลา 20.00 น.ก็มีเสียงดังคลื่นจากทางฝั่งทิศใต้ของโรงเรียน ซึ่งเป็นที่พักของเจ้าหน้าที่และห้องเก็บของ รวมทั้งโรงจอดรถของโรงเรียน เจ้าหน้าที่ทหารที่คอยรักษาความปลอดภัยอยู่รอบโรงเรียนจึงตะโกนแจ้งว่า รั้วพังทลาย น้ำทะลักเข้ามาโรงเรียนอย่างเชี่ยวกราด จึงรีบขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหารอย่างเร่งด่วนทำให้การช่วยเหลือนักเรียนที่พักในโรงเรียนปลอดภัย

“ปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 1 เมตรมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทำให้รั้วโรงเรียนที่สูงกว่า 2 เมตร ยาวเกือบ10 เมตร ต้านแรงน้ำจากข้างนอกไม่ไหว พังลงมา ทำให้ข้าวของเครื่องใช้อุปกรณ์การเรียนการสอนบางส่วน ได้รับความเสียหายบางส่วน แต่สิ่งที่น่าห่วงคือวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะเปิดทำการเรียนการสอน ถ้าน้ำยังท่วมก็ต้องปิดโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียน" ผู้จัดการโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น กล่าว.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1018485

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 31/07/2560 เวลา 10:39:25 ดูภาพสไลด์โชว์ ขอนแก่นน้ำท่วมไหลทะลักเข้าร.ร.คนตาบอดต้องอพยพนักเรียนขึ้นชั้น 2 ด่วน