ร้องปวีณา!ช่วยหลานสาวพิการสมองถูกพ่อเลี้ยงโหดตีหัวอาการโคม่า

ร้องมูลนิธิปวีณา ช่วยหลานสาวพิการทางสมองแต่เกิด ถูก "พ่อเลี้ยง" ทำร้ายร่างกาย จนเลือดคั่งในสมอง อาการโคม่า

ร้องมูลนิธิปวีณา ช่วยหลานสาวพิการทางสมองแต่เกิด ถูก "พ่อเลี้ยง" ทำร้ายร่างกาย จนเลือดคั่งในสมอง อาการโคม่า โดยแพทย์ลงความเห็นถูกของแข็งตีอย่างรุนแรง แต่ฝ่าย "พ่อเลี้ยงโหด" อ้างเพียงเอาสบู่ปาไปหนึ่งครั้งโดยที่เด็กยังอยู่ที่ห้องไอซียูรพ.ปทุมธานี...



เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ก.ค.60 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมนายหนุ่ม อายุ 31 ปี และญาติได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ น.ส.แอน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ที่ รพ.ปทุมธานี ห้องไอซียู โดยมี นพ.มณเฑียร เพ็งสมบัติ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ นพ.ธัชณรงค์ ธัญญศรี หน.แผนกศัลยกรรมประสาท นพ.บุญรักษ์ วิริยโชค หน.แผนกสูตินรีเวช และนางรุ่มทิวา สุดแดน พมจ.ปทุมธานี เข้าเยี่ยมดูและติดตามอาการที่เตียงในห้องไอซียูด้วย



ทั้งนี้ญาติของ น.ส.แอน ได้เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กรณีหลานสาว ซึ่งเป็นออทิสติกและพัฒนาการทางสมองช้า นอนติดเตียงตั้งแต่เกิด ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนเลือดคั่งในสมองอาการสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี โดยขอให้นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือติดตามคดีและให้ความเป็นธรรมนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วเมื่อวันที่ 14 ก.ค.60 ที่ สน.ลาดพร้าว โดยเหตุเกิดที่แฟลตคลองจั่น กรุงเทพฯ



นายหนุ่ม เล่าว่า ตนเองกับพ่อและแม่ได้รับเลี้ยงดู น.ส.แอน หลานสาวมาตั้งแต่เล็ก หลังจากที่พี่สาวกับสามีแยกทางกัน ที่ผ่านมาทุกคนให้ความรักและเอ็นดู น.ส.แอนมาโดยตลอด ถึงแม้หลานสาวจะไม่ได้เหมือนเด็กปกติคนอื่น ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา แม่ของตนซึ่งเป็นยายของ น.ส.แอน เกิดล้มป่วยด้วยโรคความดันและลำไส้อักเสบต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง ทำให้ไม่มีเวลาดูแล น.ส.แอน จึงได้ติดต่อให้แม่เด็กมารับตัวไปอยู่ด้วยชั่วคราว จนวันที่ 12 ก.ค. ออกจากโรงพยาบาลได้บอกให้พี่สาวพาหลานมาส่ง แต่ 2 วันผ่านมาก็ยังไม่นำมาส่ง จนแม่ตนต้องไปตามจนพบว่าหลานมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ หน้าตาเขียวช้ำ อาการเซื่องซึมแทบจะไม่ตอบสนอง จึงเกิดความสงสัย และรีบพาหลานไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง เมื่อตรวจแล้วพบว่าสมองได้รับความกระทบกระเทือนและมีเลือดคั่งจึงได้ทำการผ่าตัดโดยด่วน หลังผ่าตัดจึงได้ทำเรื่องย้าย น.ส.แอนมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลปทุมธานี ตามสิทธิ์ 30 บาท ซึ่งขณะนี้อาการของ น.ส.แอน ยังไม่ดีขึ้น ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด



ซึ่งหลังจากที่แม่ตนทราบว่าหลานได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเลือดออกในสมอง จึงได้สอบถามจากแม่ของ น.ส.แอน จนทราบว่า ถูกพ่อเลี้ยงใช้ของแข็งอ้างว่าเป็นสบู่ปาเข้าที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บระหว่างที่แม่พาลูกๆ ไปส่งที่โรงเรียนหลังเกิดเหตุแม่ของ น.ส.แอนและสามี ได้พาลูกๆ ออกจากบ้านไปพักอาศัยอยู่ที่อื่นและไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่ง 2 วันต่อมา แม่ น.ส.แอนได้โทรศัพท์มาหาแม่ของตนพร้อมกับเล่าเรื่องว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนพาลูกๆ ไปส่งที่โรงเรียน และกลับมาพบว่า น.ส.แอน มีอาการผิดปกติจึงได้สอบถามสามีจนทราบว่า น.ส.แอน ร้องไห้โยเยจึงได้ใช้สบู่ก้อนปาไปที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บเท่านั้นโดยไม่คิดว่าจะเป็นอันตรายร้ายแรง



โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า หลังรับเรื่อง จึงได้ประสาน พัฒนาสังคมจังหวัดปทุมธานี และ พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว โดยจะส่งพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่มาพบที่โรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อเยี่ยมดูอาการของ น.ส.แอน พร้อมสอบสวนญาติเบื้องต้น เพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยนายหนุ่มและญาติ ที่ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ น.ส.แอน ทั้งนี้ญาติได้กล่าวว่า แพทย์แจ้งว่า น.ส.แอนถูกของแข็งตีอย่างรุนแรงที่ศีรษะ ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง จนเลือดคั่งในสมองและขอดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงให้ถึงที่สุด.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1009677

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 20/07/2560 เวลา 10:52:17 ดูภาพสไลด์โชว์ ร้องปวีณา!ช่วยหลานสาวพิการสมองถูกพ่อเลี้ยงโหดตีหัวอาการโคม่า