พลัดพรากกัน 30 ปี ยายตาบอดได้เจอเหลน หลังลำบากเก็บขยะเลี้ยงชีพ

ยายน้อยโผโอบกอดเหลนชาย ด้วยความดีใจ

ยายตาบอดไม่มีบัตร ปชช.โผกอดเหลนชายน้ำตาไหลพราก ได้เจอเหลนที่ห่างหายกัน 30 ปี ปรากฏชื่อในทะเบียนบ้าน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ก.ค. 60) กรณีคุณยายสม หรือ “ยายน้อย” ถนอมกลาง อายุ 70 ปี ที่อยู่ลำพังโดดเดี่ยว ที่เพิงสังกะสีสภาพผุพังในซอยรกร้าง ริม ถ.ราชสีมา-จักราช ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา พิการตาบอด 1 ข้าง ไม่มีแม้บัตรประจำตัวประชาชน ไม่มีสิทธิ์รักษาพยาบาล และไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุ ต้องเก็บขยะเลี้ยงชีพไปวันๆ ล่าสุด นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ คณะทำงานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยเทศบาลตำบลหัวทะเล ลงพื้นที่นำสิ่งของเครื่องยังชีพ ผ้าห่ม อาหารแห้ง และเงินจำนวนหนึ่ง มอบให้ “ยายน้อย” เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น

ยายน้อยโผโอบกอดเหลนชาย ด้วยความดีใจ

ขณะเดียวกันมีเรื่องสุดปลื้ม เมื่อนายกฤษฎ์มงคล ฉะกระโทก อายุ 28 ปี นำเอกสารทะเบียนบ้านซึ่งมีชื่อ น.ส.สวน ถนอมกลาง อยู่ในทะเบียนบ้านเลขที่ 274 หมู่ 11 บ้านบุญนิมิต ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา มาแสดงตัวว่าเป็นญาติของยายน้อย หรือมีศักดิ์เป็นเหลน เมื่อแจ้งกับยายน้อยว่าเป็นลูกเป็นหลานของเครือญาติ ที่มีเชื้อสายจากรุ่นปู่ย่าตายาย ทำให้ยายน้อยโผโอบกอดเหลนชาย น้ำตาไหลพรากด้วยความดีใจ พร้อมกับจดจำชื่อของญาติๆ แต่ละรุ่นแต่ละสายได้ ท่ามกลางความปลาบปลื้มดีใจและซาบซึ้งกับเรื่องราวที่ไม่คาดคิด

อย่างไรก็ตาม นายกฤษฎ์มงคล หรือเหลนของยายน้อย ยืนยันว่า ทางครอบครัวต้องการพายายน้อยไปเลี้ยงดูที่บ้านพัก ซึ่งไม่ห่างจากเพิงสังกะสีประมาณ 5 กิโลเมตร พร้อมชี้แจงว่า ยายน้อยเป็นลูกติดของรุ่นคุณตา ที่ย้ายมาอยู่กับกลุ่มครอบครัวใหม่ จึงมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน แต่ไม่เคยพบตัวเป็นๆ จนหลายคนคิดว่า ยายน้อยหายสาบสูญไปแล้ว

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2805370/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 19/07/2560 เวลา 10:24:54 ดูภาพสไลด์โชว์ พลัดพรากกัน 30 ปี ยายตาบอดได้เจอเหลน หลังลำบากเก็บขยะเลี้ยงชีพ