ยอดกตัญญู.. เด็กชายวัย 13 ดูแลพ่ออัมพาตลำพัง วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยาง

แสดงความคิดเห็น

เด็กชายวัย 13 ยอดกตัญญู ยอมขาดเรียนมาดูแลพ่อป่วยอัมพาต วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยางแลกเงินประทังชีวิต

เด็กชายวัย 13 ยอดกตัญญู ยอมขาดเรียนมาดูแลพ่อป่วยอัมพาต วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยางแลกเงินประทังชีวิต เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 หลังจากที่คุณครูแนะแนวท่านหนึ่งไปเยี่ยมบ้านของน้องวุฒิ เด็กชายวุฒิชัย สิทธิชัย อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนสามัคคีศึกษา ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง แล้วพบว่าสาเหตุที่น้องวุฒิขาดเรียนบ่อยเพราะต้องอยู่ป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับนายสมาน สิทธิชัย อายุ 43 ปี ผู้เป็นพ่อ ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตมาตั้งแต่ปี 2557 ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ นางสุวณี อึ่งวรากร ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครูจึงได้เข้าเยี่ยมครอบครัวน้องวุฒิเพื่อช่วยเหลือ

โดยน้องวุฒินั้นมีพี่ชายอีก 2 คน แต่ไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต 1 คน และเป็นคนงานก่อสร้างอีก 1 คน ส่วนแม่หนีไปตั้งแต่พ่อเริ่มป่วย ทำให้ต้องแบกรับภาระในการดูแลพ่อ เช็ดตัว ป้อนข้าวป้อนน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า แม้พี่ชายจะส่งเงินมาให้บ้างแต่ก็ไม่พอใช้ ทำให้ต้องออกไปรับจ้างเก็บเศษยางพาราในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ได้ค่าจ้างวันละ 100 บาท เพื่อมาซื้อกับข้าวและเป็นค่าขนมไปโรงเรียน แต่ก็ยังโชคดีที่มีอาอยู่ข้างบ้านจึงไปขอแบ่งปันอาหารให้พ่อได้บ้าง แต่พักหลังมานี้ อาการของพ่อทรุดหนัก พูดไม่ได้ กลืนอาหารลำบาก เริ่มมีแผลกดทับ ทำให้น้องวุฒิต้องขาดเรียนบ่อยขึ้น ทั้งที่เจ้าตัวมีผลการเรียนดีได้เกรดเฉลี่ย 3.60 ทั้งยังเป็นเด็กที่มีความประพฤติเรียบร้อย และเป็นนักกิจกรรมของโรงเรียนโดยผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับปากว่าจะช่วยดูแลครอบครัวน้องวุฒิอย่างเต็มที่

ขณะที่ น้องวุฒิ เผยว่า พ่อป่วยมาหลายปีแล้ว อยากให้มีคนใจบุญมาช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาล และทุนการศึกษา ตนอยากเรียนให้สูงที่สุด เพื่อจะได้หาเงินมารักษาพ่อและอยากให้แม่กลับมาดูแลพ่อด้วยเพราะตอนนี้พ่ออาการทรุดลง

เด็กชายวัย 13 ยอดกตัญญู ยอมขาดเรียนมาดูแลพ่อป่วยอัมพาต วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยางแลกเงินประทังชีวิต

เด็กชายวัย 13 ยอดกตัญญู ยอมขาดเรียนมาดูแลพ่อป่วยอัมพาต วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยางแลกเงินประทังชีวิต

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/156317

ที่มา: hilight.kapook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 07 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 11/07/2560 เวลา 10:26:11 ดูภาพสไลด์โชว์ ยอดกตัญญู.. เด็กชายวัย 13 ดูแลพ่ออัมพาตลำพัง วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยาง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กชายวัย 13 ยอดกตัญญู ยอมขาดเรียนมาดูแลพ่อป่วยอัมพาต วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยางแลกเงินประทังชีวิต เด็กชายวัย 13 ยอดกตัญญู ยอมขาดเรียนมาดูแลพ่อป่วยอัมพาต วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยางแลกเงินประทังชีวิต เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 หลังจากที่คุณครูแนะแนวท่านหนึ่งไปเยี่ยมบ้านของน้องวุฒิ เด็กชายวุฒิชัย สิทธิชัย อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนสามัคคีศึกษา ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง แล้วพบว่าสาเหตุที่น้องวุฒิขาดเรียนบ่อยเพราะต้องอยู่ป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับนายสมาน สิทธิชัย อายุ 43 ปี ผู้เป็นพ่อ ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตมาตั้งแต่ปี 2557 ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ นางสุวณี อึ่งวรากร ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครูจึงได้เข้าเยี่ยมครอบครัวน้องวุฒิเพื่อช่วยเหลือ โดยน้องวุฒินั้นมีพี่ชายอีก 2 คน แต่ไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต 1 คน และเป็นคนงานก่อสร้างอีก 1 คน ส่วนแม่หนีไปตั้งแต่พ่อเริ่มป่วย ทำให้ต้องแบกรับภาระในการดูแลพ่อ เช็ดตัว ป้อนข้าวป้อนน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า แม้พี่ชายจะส่งเงินมาให้บ้างแต่ก็ไม่พอใช้ ทำให้ต้องออกไปรับจ้างเก็บเศษยางพาราในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ได้ค่าจ้างวันละ 100 บาท เพื่อมาซื้อกับข้าวและเป็นค่าขนมไปโรงเรียน แต่ก็ยังโชคดีที่มีอาอยู่ข้างบ้านจึงไปขอแบ่งปันอาหารให้พ่อได้บ้าง แต่พักหลังมานี้ อาการของพ่อทรุดหนัก พูดไม่ได้ กลืนอาหารลำบาก เริ่มมีแผลกดทับ ทำให้น้องวุฒิต้องขาดเรียนบ่อยขึ้น ทั้งที่เจ้าตัวมีผลการเรียนดีได้เกรดเฉลี่ย 3.60 ทั้งยังเป็นเด็กที่มีความประพฤติเรียบร้อย และเป็นนักกิจกรรมของโรงเรียนโดยผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับปากว่าจะช่วยดูแลครอบครัวน้องวุฒิอย่างเต็มที่ ขณะที่ น้องวุฒิ เผยว่า พ่อป่วยมาหลายปีแล้ว อยากให้มีคนใจบุญมาช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาล และทุนการศึกษา ตนอยากเรียนให้สูงที่สุด เพื่อจะได้หาเงินมารักษาพ่อและอยากให้แม่กลับมาดูแลพ่อด้วยเพราะตอนนี้พ่ออาการทรุดลง เด็กชายวัย 13 ยอดกตัญญู ยอมขาดเรียนมาดูแลพ่อป่วยอัมพาต วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยางแลกเงินประทังชีวิต เด็กชายวัย 13 ยอดกตัญญู ยอมขาดเรียนมาดูแลพ่อป่วยอัมพาต วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยางแลกเงินประทังชีวิต ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/156317

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...