วอนผู้ใจบุญ!ช่วย 2 พี่น้อง'ตาบอด'รันทดมีเพียงเบี้ยยังชีพเลี้ยงดูตัวเอง

แสดงความคิดเห็น

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี พร้อมคณะกิ่งกาชาด  เข้าช่วยเหลือเบื่องต้น 2 พี่น้องตาบอด

วอนเพื่อนมนุษย์!! ช่วยเหลือ 2 พี่น้องตาบอด ชีวิตน่ารันทด อาศัยอยู่ในบ้านตามลำพัง หลังจากแม่เสียไป 3 ปี ต้องหุงหากินเอง แต่ได้รับน้ำใจจากเพื่อนบ้านบ้าง ชีวิตอาศัยเพียงเบี้ยคนพิการประทังชีวิต จึงอยากวอนผู้เมตตาให้การช่วยเหลือ...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 22 หมู่ 8 ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี หลังจากได้รับแจ้งว่า มีพี่น้องชาย-หญิง 2 คน ตาบอดทั้งคู่ อาศัยอยู่ในบ้านกันตามลำพังมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว หลังจากที่แม่เสียชีวิต บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นสภาพเก่า อยู่ในซอยแคบๆ ในห้องชั้นล่าง พบหญิง-ชายสูงอายุ 2 คน ชื่อ น.ส.พวงรัฒน์ ส่งสาย อายุ 54 ปี และนายประสงค์ ส่งสาย อายุ 52 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกันซึ่งมีความพิการทางสายตาทั้งคู่ไม่สามารถมองเห็นได้

น.ส.พวงรัฒน์ เล่าว่า ตนเองและน้องชายตาบอดมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ก่อนอาศัยอยู่กับแม่ และพี่ชายอีกคนที่ตาดี แต่ต่อมาเมื่อประมาณ 3 ปี แม่ได้เสียชีวิต พี่ชายก็ไปทำงานและไม่กลับมาเลย ทำให้ตนเองและน้องชายซึ่งตาบอดทั้งคู่ ต้องอยู่กันตามลำพังตลอด ก็ได้เงินจากเบี้ยยังชีพคนพิการเดือนละ 800 บาท อาศัยซื้อข้าวกิน โดยฝากชาวบ้านซื้อให้ หุงหากินเองกับน้องชาย และก็มีชาวบ้านใกล้เคียงให้ความช่วยเหลือบ้างตามสมควร

อีกทั้งตนเองก็ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน ไขมัน ส่วนน้องชายก็เป็นเบาหวาน กับความดัน ต้องกินยาทุกวัน โดยมีทางอนามัยและ อสม.มาคอยให้ความช่วยเหลือ จึงอยากจะวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแลบ้าง หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ได้แจ้งไปยังกาชาดจังหวัดลพบุรี นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี พร้อมคณะกิ่งกาชาด อ.บ้านหมี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปให้ความช่วยเหลือโดยการมอบเงินและสิ่งของ ตลอดจนอาหารแห้งและข้าวสาร เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น และให้ทางสาธารณสุขดูแลในเรื่องสุขภาพให้กับทั้ง 2 คน.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/995595

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 05 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 7/07/2560 เวลา 10:26:26 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้ใจบุญ!ช่วย 2 พี่น้อง'ตาบอด'รันทดมีเพียงเบี้ยยังชีพเลี้ยงดูตัวเอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี พร้อมคณะกิ่งกาชาด เข้าช่วยเหลือเบื่องต้น 2 พี่น้องตาบอด วอนเพื่อนมนุษย์!! ช่วยเหลือ 2 พี่น้องตาบอด ชีวิตน่ารันทด อาศัยอยู่ในบ้านตามลำพัง หลังจากแม่เสียไป 3 ปี ต้องหุงหากินเอง แต่ได้รับน้ำใจจากเพื่อนบ้านบ้าง ชีวิตอาศัยเพียงเบี้ยคนพิการประทังชีวิต จึงอยากวอนผู้เมตตาให้การช่วยเหลือ... เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 22 หมู่ 8 ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี หลังจากได้รับแจ้งว่า มีพี่น้องชาย-หญิง 2 คน ตาบอดทั้งคู่ อาศัยอยู่ในบ้านกันตามลำพังมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว หลังจากที่แม่เสียชีวิต บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นสภาพเก่า อยู่ในซอยแคบๆ ในห้องชั้นล่าง พบหญิง-ชายสูงอายุ 2 คน ชื่อ น.ส.พวงรัฒน์ ส่งสาย อายุ 54 ปี และนายประสงค์ ส่งสาย อายุ 52 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกันซึ่งมีความพิการทางสายตาทั้งคู่ไม่สามารถมองเห็นได้ น.ส.พวงรัฒน์ เล่าว่า ตนเองและน้องชายตาบอดมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ก่อนอาศัยอยู่กับแม่ และพี่ชายอีกคนที่ตาดี แต่ต่อมาเมื่อประมาณ 3 ปี แม่ได้เสียชีวิต พี่ชายก็ไปทำงานและไม่กลับมาเลย ทำให้ตนเองและน้องชายซึ่งตาบอดทั้งคู่ ต้องอยู่กันตามลำพังตลอด ก็ได้เงินจากเบี้ยยังชีพคนพิการเดือนละ 800 บาท อาศัยซื้อข้าวกิน โดยฝากชาวบ้านซื้อให้ หุงหากินเองกับน้องชาย และก็มีชาวบ้านใกล้เคียงให้ความช่วยเหลือบ้างตามสมควร อีกทั้งตนเองก็ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน ไขมัน ส่วนน้องชายก็เป็นเบาหวาน กับความดัน ต้องกินยาทุกวัน โดยมีทางอนามัยและ อสม.มาคอยให้ความช่วยเหลือ จึงอยากจะวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแลบ้าง หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ได้แจ้งไปยังกาชาดจังหวัดลพบุรี นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี พร้อมคณะกิ่งกาชาด อ.บ้านหมี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปให้ความช่วยเหลือโดยการมอบเงินและสิ่งของ ตลอดจนอาหารแห้งและข้าวสาร เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น และให้ทางสาธารณสุขดูแลในเรื่องสุขภาพให้กับทั้ง 2 คน. ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/995595

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...