แชร์เพียบ เด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือในรถไฟ กับน้ำใจที่มอบให้ต่อชายพิการ

แสดงความคิดเห็น

เด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือ แต่อีกมือช่วยจับรถเข็นคนพิการไว้

เด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือในรถไฟ กับน้ำใจที่มอบให้ต่อชายพิการ ถ้าไม่สังเกตดูก็ไม่รู้เลยถึงสิ่งเล็ก ๆ ที่เขาทำเพื่อชายคนนี้ช่วยประคองรถเข็นให้แม้ไม่รู้จักกัน นับเป็นภาพชวนอบอุ่นใจซึ่งกำลังเป็นที่แชร์ต่อกันในสื่อออนไลน์ของจีน สำหรับภาพของเด็กหนุ่มรายหนึ่งในขบวนรถไฟใต้ดิน ที่นครเฉิงตู ประเทศจีน ซึ่งแม้ว่ามองผ่าน ๆ จะดูเป็นภาพที่ไม่มีอะไร แค่เด็กหนุ่มที่นั่งก้มหน้าก้มตาเล่นเกมมือถือตามปกติ แต่เมื่อมองดูภาพกว้าง ๆ ให้ดี ก็จะเห็นถึงสิ่งที่ชวนอมยิ้มอย่างมาก

นั่นเพราะในภาพจากเว็บไซต์เว่ยป๋อ สื่อโซเชียลของจีน ที่มีการเผยแพร่ในวันนี้ (27 มิถุนายน 2560) เผยให้เห็นว่า แม้มือข้างหนึ่งของเด็กหนุ่มจะถือโทรศัพท์มือถืออยู่ แต่เขากลับใช้มืออีกข้างและขาช่วยจับล้อรถเข็นวีลแชร์ ของชายพิการแปลกหน้าที่บังเอิญมาเป็นเพื่อนร่วมทางในครั้งนี้ โดยเรื่องราวชวนอมยิ้มเกิดขึ้น เมื่อเด็กหนุ่มคนนี้ใช้บริการรถไฟใต้ดิน แม้จากท่าทีของเขาที่ใส่หูฟังและก้มหน้าเล่นเกมอยู่นั้น อาจทำให้ใครคิดว่าเขาสนใจแต่เพียงโทรศัพท์ในมือ แต่ทันทีที่มีผู้พิการนั่งรถวีลแชร์มาใกล้ ๆ เขากลับเอื้อมมือและเท้าออกไปช่วยประคองอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อช่วยให้รถนิ่งไม่เคลื่อนไปมาขณะที่อยู่บนขบวนรถ ก็เรียกว่าเป็นความมีน้ำใจเล็ก ๆ ที่น่าชื่นชมอย่างมาก และแน่นอนว่าผู้โดยสารคนอื่นที่อยู่บนรถก็สังเกตเห็นความดีของเขาเช่นกันจึงได้แชะภาพประทับใจนำมาบอกต่อกันในโลกออนไลน์เช่นนี้

ภาพจาก weibo.com

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/155796

ที่มา: กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 28/06/2560 เวลา 09:59:17 ดูภาพสไลด์โชว์ แชร์เพียบ เด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือในรถไฟ กับน้ำใจที่มอบให้ต่อชายพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือ แต่อีกมือช่วยจับรถเข็นคนพิการไว้ เด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือในรถไฟ กับน้ำใจที่มอบให้ต่อชายพิการ ถ้าไม่สังเกตดูก็ไม่รู้เลยถึงสิ่งเล็ก ๆ ที่เขาทำเพื่อชายคนนี้ช่วยประคองรถเข็นให้แม้ไม่รู้จักกัน นับเป็นภาพชวนอบอุ่นใจซึ่งกำลังเป็นที่แชร์ต่อกันในสื่อออนไลน์ของจีน สำหรับภาพของเด็กหนุ่มรายหนึ่งในขบวนรถไฟใต้ดิน ที่นครเฉิงตู ประเทศจีน ซึ่งแม้ว่ามองผ่าน ๆ จะดูเป็นภาพที่ไม่มีอะไร แค่เด็กหนุ่มที่นั่งก้มหน้าก้มตาเล่นเกมมือถือตามปกติ แต่เมื่อมองดูภาพกว้าง ๆ ให้ดี ก็จะเห็นถึงสิ่งที่ชวนอมยิ้มอย่างมาก นั่นเพราะในภาพจากเว็บไซต์เว่ยป๋อ สื่อโซเชียลของจีน ที่มีการเผยแพร่ในวันนี้ (27 มิถุนายน 2560) เผยให้เห็นว่า แม้มือข้างหนึ่งของเด็กหนุ่มจะถือโทรศัพท์มือถืออยู่ แต่เขากลับใช้มืออีกข้างและขาช่วยจับล้อรถเข็นวีลแชร์ ของชายพิการแปลกหน้าที่บังเอิญมาเป็นเพื่อนร่วมทางในครั้งนี้ โดยเรื่องราวชวนอมยิ้มเกิดขึ้น เมื่อเด็กหนุ่มคนนี้ใช้บริการรถไฟใต้ดิน แม้จากท่าทีของเขาที่ใส่หูฟังและก้มหน้าเล่นเกมอยู่นั้น อาจทำให้ใครคิดว่าเขาสนใจแต่เพียงโทรศัพท์ในมือ แต่ทันทีที่มีผู้พิการนั่งรถวีลแชร์มาใกล้ ๆ เขากลับเอื้อมมือและเท้าออกไปช่วยประคองอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อช่วยให้รถนิ่งไม่เคลื่อนไปมาขณะที่อยู่บนขบวนรถ ก็เรียกว่าเป็นความมีน้ำใจเล็ก ๆ ที่น่าชื่นชมอย่างมาก และแน่นอนว่าผู้โดยสารคนอื่นที่อยู่บนรถก็สังเกตเห็นความดีของเขาเช่นกันจึงได้แชะภาพประทับใจนำมาบอกต่อกันในโลกออนไลน์เช่นนี้ ภาพจาก weibo.com ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/155796

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...